Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện nghiêm và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4

01:09, 21/09/2019

(ĐN) - Sáng 21-9, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban TVTU Đồng Nai...

 

(ĐN) - Sáng 21-9, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban TVTU Đồng Nai.

Đồng chí Phan Đình Trạch phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Phạm Gia Túc thay mặt đoàn kiểm tra công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban TVTU do đoàn thực hiện thời gian qua. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với các quy định của Đảng.

Đoàn cũng đã chỉ ra những mặt làm được, những tồn tại, hạn chế thiếu sót trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định của Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương đối với Ban TVTU.

Tiếp tục thực hiện nghiêm và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4

Đoàn kiểm tra đề nghị Ban TVTU tiếp tục phát huy những mặt mạnh, những việc đã làm được, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời xây dựng kế hoạch và biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, thiếu sót đã được đoàn chỉ ra sau kiểm tra. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quán triệt triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố các vụ việc được dư luận quan tâm, đồng thời tiếp tục phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể.

Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Phạm Gia Túc thay mặt đoàn kiểm tra công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra
Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Phạm Gia Túc thay mặt đoàn kiểm tra công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra

Đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương thì cho rằng, thời gian qua, Ban TVTU đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định của Đảng về công tác nêu gương với những kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật nhất là quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, phát huy vai trò nhân dân, MTTQ và các đoàn thể.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương chia sẻ: với vai trò là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước, có dân số đông, nhất là lao động nhập cư, tỉnh Đồng Nai có những khó khăn nhất định, nhất là các vấn đề về an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, tuy nhiên tỉnh cũng đã làm tốt vai trò của mình và giữ vững được môi trường phát triển ổn định.

Đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị Ban TVTU Đồng Nai khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục hạn chế mà đoàn chỉ ra, các vụ việc được Ban Bí thư, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương chỉ rõ. Ban TVTU cần kiên quyết xử lý những cán bộ yếu kém về năng lực, đạo đức, không chờ đến hết nhiệm kỳ.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tiếp thu mội dung dự thảo kết quả kiểm tra
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tiếp thu nội dung dự thảo kết quả kiểm tra

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương lưu ý, công tác cán bộ trong nhiệm kỳ qua là một bài học sâu sắc cho nhiệm kỳ tới, do đó Ban TVTU phải chuẩn bị thật tốt công tác nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó, Ban TVTU cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng cùng các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương. Phải nhận diện cho rõ những biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đang diễn ra tại cơ quan, đơn vị, tổ chức ở địa phương. Cần quán triệt sâu sắc kiểm điểm phê và tự phê bình. Người đứng đầu phải là tấm gương sáng để cấp dưới noi theo trong lời nói và hành động.

Đồng chí nhấn mạnh, trong công tác kiểm tra, giám sát, tỉnh cần phải tiến hành sâu và thực chất để cảnh tỉnh, cảnh báo đối với cán bộ, đảng viên, nhất là những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, các cơ quan tập trung nhiều quyền lực. Phải tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, chú ý kiểm tra cán bộ, đảng viên có nhiều dư luận, đơn thư tố cáo và cán bộ quản lý, được quy hoạch các chức danh, phát hiện ngăn chặn từ đầu, không để tích tụ thành sai phạm lớn.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều