Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 95% lao động đã trở lại làm việc

10:02, 06/02/2017

Sau 7 ngà nghỉ tết, ngày 2-2 (tức mùng 6 tết), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đi làm trở lại. Đến ngày 6-2 (tức mùng 10 tết), hầu hết các doanh nghiệp đã chính thức bắt tay vào sản xuất - kinh doanh...

Sau kỳ nghỉ tết 7 ngày, ngày 2-2 (tức mùng 6 tết), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đi làm trở lại. Đến ngày 6-2 (tức mùng 10 tết), thì hầu hết các doanh nghiệp đã chính thức bắt tay vào nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2017.

Cán bộ Công đoàn và lãnh đạo Công ty TNHH Changshin Việt Nam tới từng xưởng sản xuất để lì xì đầu năm cho công nhân.
Cán bộ Công đoàn và lãnh đạo Công ty TNHH Changshin Việt Nam tới từng xưởng sản xuất để lì xì đầu năm cho công nhân.

Ông Lê Hữu Hiền, quyền Chánh văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết đa phần các công ty trở lại sản xuất - kinh doanh vào mùng 6, mùng 7 tết nhưng ngày này rơi vào thứ năm, thứ sáu nên một số công ty chỉ tổ chức cho công nhân dọn dẹp vệ sinh máy móc, nhà xưởng hoặc cho nghỉ phép năm 2 ngày cuối tuần còn lại để thứ hai, ngày 6-2 chính thức làm việc trở lại bình thường.

Niềm vui ngày làm việc đầu năm

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt cho biết ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn động viên người lao động tiếp tục đoàn kết, thống nhất, vượt qua thách thức, khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra, thi đua chào mừng đại hội Công đoàn các cấp. Tích cực nắm tình hình người lao động trở lại làm việc sau tết; quan tâm đến việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 153 của Chính phủ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong các doanh nghiệp, góp phần ổn định sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ngay từ đầu năm.

Có mặt tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) vào sáng 6-2, chúng tôi ghi nhận không khí vui tươi, sôi nổi trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết của hơn 99% người lao động của công ty. Đông đảo công nhân háo hức tập trung tại nhà máy để tham dự buổi gặp mặt đầu năm và nhận tiền lì xì năm mới từ ban giám đốc và cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tại buổi gặp gỡ đầu năm, đại diện lãnh đạo công ty đã cảm ơn người lao động năm qua đã thi đua sôi nổi thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất do công ty đề ra, góp phần đưa công ty liên tục tăng trưởng ổn định và tiếp tục xây dựng thành công thương hiệu Changshin Việt Nam suốt hơn 20 năm sản xuất giày ở Đồng Nai, làm điểm khởi đầu cho việc xây dựng và phát triển Changshin ở nhiều quốc gia khác, như: Trung Quốc, Indonesia…

 Ông Byeon Seung An, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Changshin Việt Nam, chia sẻ trong ngày làm việc đầu năm mới, ban giám đốc công ty rất vui mừng khi lại được nhìn thấy những gương mặt quen thuộc của người lao động sau những ngày nghỉ tết ấm cúng, hạnh phúc bên gia đình; đồng thời bày tỏ mong muốn người lao động bắt đầu ngày làm việc sau kỳ nghỉ tết hăng hái hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và tiếp tục có cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của công ty.

Hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của toàn công ty trong ngày làm việc đầu năm, bà Lưu Thị Hồng (50 tuổi, công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam) bộc bạch bà cùng những công nhân khác rất vui khi nhận được tiền lì xì của Công đoàn cơ sở và ban giám đốc với số tiền 100 ngàn đồng/người đã cho thấy ban giám đốc và Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, động viên người lao động. Nhân dịp đầu năm, bà mong muốn công ty tiếp tục có nhiều đơn hàng để công nhân có việc làm ổn định, có thu nhập, tiếp tục cải thiện đời sống kinh tế cho công nhân.

Bắt tay ngay vào công việc

Chị Lê Thị Thanh Thảo, ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nec Tokin (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa), cho biết đến nay gần 1,7 ngàn công nhân của công ty đã trở lại làm việc ổn định với tâm thế sẵn sàng, đầy hứng khởi cho các hoạt động sản xuất - kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân mới.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (quê Nghệ An, công nhân Công ty TNHH Nec Tokin) tâm sự anh là một trong 5 công nhân của công ty có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa hỗ trợ vé xe ô tô về quê đón Tết Đinh Dậu 2017. Sau nhiều năm mới được về thăm quê, đoàn tụ với gia đình nên gia đình anh rất phấn khởi. Hết thời gian nghỉ tết, anh trở lại ngay Đồng Nai để đi làm vì công việc đã cho anh thu nhập, nuôi sống bản thân và phụ giúp cha mẹ ở quê.

Chị Đỗ Thị Thúy Kiều, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Advanced Multitach Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch), nhận định để người lao động luôn gắn bó với công việc, công ty phải luôn đảm bảo chế độ chính sách cho công nhân. Có như thế người lao động sẽ yên tâm làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển chung. Tết 2017, mức thưởng cao nhất ở công ty là hơn 2 tháng lương, tương ứng khoảng 20 triệu đồng, cùng các khoản thưởng cho người lao động có sáng kiến kỹ thuật... Do đó, sau tết người lao động của công ty trở lại làm việc khá cao, dù hầu hết người lao động có quê ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung nhưng đều đã tích cực đi làm lại sau tết.

Phương Hằng

Tin xem nhiều