Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam: Tiếng nói người lao động được coi trọng

08:07, 27/07/2016

Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fijitsu Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) có hơn 2 ngàn lao động hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy tính. Nhiều năm nay công ty không xảy ra đình công, đời sống người lao động luôn được Công đoàn cơ sở công ty chăm lo mỗi năm một tốt hơn.

Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fijitsu Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) có hơn 2 ngàn lao động hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy tính. Nhiều năm nay công ty không xảy ra đình công, đời sống người lao động luôn được Công đoàn cơ sở công ty chăm lo mỗi năm một tốt hơn. Giám đốc bộ phận hành chính nhân sự Lê Đức Vinh cho biết ban giám đốc công ty luôn coi trọng và phối hợp rất thường xuyên với tổ chức Công đoàn, vì đây chính là nhịp cầu nối với người lao động. Khi những bức xúc được lắng nghe kỹ càng, tìm hiểu cặn kẽ và giải quyết thấu đáo thì người lao động và công ty đều được lợi từ quan hệ lao động ổn định.

Để không xảy ra đình công, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fujitsu Việt Nam đã thực hiện tốt việc thực hiện quy chế dân chủ tới từng tổ Công đoàn, điển hình là việc thành lập các tổ đối thoại tới từng tổ Công đoàn. Theo đó, mọi chính sách lao động, chế độ tiền lương, phúc lợi… đều được thông báo rộng rãi để người lao động cho ý kiến, sau đó những ý kiến còn phân vân sẽ được phản hồi.

Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fijitsu Việt Nam Nguyễn Thị Bích Tiên cho biết: “Chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến người lao động. Vì thế, mọi chính sách đều cố gắng kiến nghị với công ty giải quyết ở chế độ tốt nhất có thể, nhất là chế độ lương tối thiểu, bữa ăn giữa ca, lương, thưởng tết... Cán bộ Công đoàn giám sát chặt chẽ việc đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động, đồng thời cũng vận động công nhân lao động chấp hành các quy định của công ty, tích cực lao động, sáng tạo để nâng cao năng suất lao động”.

Theo chị Đoàn Kim Son, công nhân Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fijitsu Việt Nam: “Chúng tôi luôn cảm thấy hài lòng về môi trường làm việc tại công ty, rất sạch sẽ, an toàn. Công ty luôn chăm lo tốt chế độ tiền lương phù hợp với công sức của người lao động. Có được sự quan tâm đó chính là chúng tôi đã được cán bộ Công đoàn lắng nghe, phản ánh và được lãnh đạo công ty giải quyết kịp thời”.

Đặng Công

 

Tin xem nhiều