Báo Đồng Nai điện tử
En

Đột phá ở Lữ đoàn pháo binh 75

09:07, 14/07/2013

Lữ đoàn pháo binh 75 (thuộc Quân khu 7) là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “một tập trung, ba khâu đột phá” do Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phát động.

Lữ đoàn pháo binh 75 (thuộc Quân khu 7) là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “một tập trung, ba khâu đột phá” do Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phát động.

Thông qua phong trào, đơn vị đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

* Thi đua tạo sự chuyển biến toàn diện

Trong cái nắng gắt của buổi trưa thao trường, nhìn các chiến sĩ đang say sưa luyện tập phương án chiến đấu bên các cỗ pháo hạng nặng với các động tác nhanh nhẹn, chính xác.

Luyện tập đưa pháo vào vị trí chiến đấu.
Luyện tập đưa pháo vào vị trí chiến đấu.

Chính ủy Lữ đoàn pháo binh 75 Đại tá Đỗ Văn Khiếu cho biết, từ phong trào thi đua quyết thắng thực hiện “một tập trung, ba khâu đột phá”, Lữ đoàn pháo binh 75 đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về năng lực lãnh đạo toàn diện; sức chiến đấu của tổ chức Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và đảng viên trong đơn vị không ngừng nâng lên. Mối quan hệ đoàn kết, nhất trí cao trong cấp ủy và đội ngũ đảng viên được củng cố, kiện toàn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.

Đặc biệt, trong thực hiện “một tập trung”, đơn vị xác định nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ thường xuyên, hàng đầu, nên Ban Chỉ huy Lữ đoàn pháo binh 75 luôn giáo dục CBCS nâng cao ý thức cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, tuần tra bảo vệ an toàn đơn vị và phối hợp với các địa phương gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Điều này được nhận thấy, trong 6 tháng đầu năm 2013, Lữ đoàn pháo binh 75 đã kiện toàn tổ chức đúng quy định, sát với thực tế của đơn vị; biên chế cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới đảm bảo về số lượng, chất lượng, có đủ khả năng chỉ huy, lãnh đạo, huấn luyện đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

* Đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự

Theo Đại tá Đỗ Văn Khiếu, cùng với phong trào thi đua “một tập trung”, đơn vị còn thực hiện “ba khâu đột phá”. Đó là đột phá: trong thực hiện tốt dân chủ, chấp hành kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy; trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và trong công tác cải cách hành chính quân sự.

Kết quả của từng khâu đột phá đã góp phần xây dựng 100% đầu mối cơ quan, bộ phận trực thuộc Lữ đoàn pháo binh 75 vững mạnh về chính trị, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị. Công tác nâng cao chất lượng huấn luyện không ngừng được đổi mới theo phương pháp trực quan, sinh động, duy trì chặt chẽ việc huấn luyện với rèn luyện bộ đội ở mọi lúc, mọi nơi.

Giai đoạn 1 của công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2013, trong toàn Lữ đoàn pháo binh 75 có 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó có 75-80% đạt loại khá, giỏi. Kết quả đó đã tạo được sức bật mới cho đơn vị trong các mặt công tác trọng tâm khác, như: đảm bảo hậu cần và đời sống; bảo quản, sử dụng, giữ gìn vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm; duy trì tốt chế độ bảo quản, bảo dưỡng xe, pháo nhằm đảm bảo cho công tác huấn luyện và cơ động, sẵn sàng chiến đấu đạt chất lượng cao.

Riêng khâu đột phá cải cách hành chính quân sự, đơn vị thường xuyên đổi mới phương pháp, tác phong công tác của CBCS, xây dựng phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ huy theo phương châm “Làm theo chức trách, hành động theo điều lệnh”. Từng đơn vị, từng phân đội đã tích cực tìm biện pháp để hoàn thiện các quy trình giải quyết công việc, đề cao trách nhiệm cá nhân trong cải cách hành chính, cải tiến và nâng cao chất lượng ban hành các văn bản theo hướng ngắn gọn, chính xác, kịp thời, hiệu quả. Việc cải cách đã đưa chất lượng sinh hoạt của các bộ phận trong đơn vị nâng lên một bước mới toàn diện hơn. Các bộ phận, cơ quan trong đơn vị đã giảm bớt các cuộc họp không cần thiết bằng cách gom nhiều nội dung của nhiều mặt công tác đưa ra bàn bạc, triển khai, giải quyết trong một lần hội nghị giao ban, dành nhiều thời gian cho đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ duy trì kỷ luật, sẵn sàng chiến đấu và quản lý bộ đội.

Với những nỗ lực phấn đấu trong thời gian qua, Lữ đoàn pháo binh 75 xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, xứng đáng với truyền thống “Chân đồng, vai sắt, đánh giỏi, bắn trúng”.

Đức Việt

 

 

 

Tin xem nhiều