Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư: Tự sửa mình là chính

11:07, 12/07/2013

15 chức danh do HĐND bầu đã được các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp thứ 7 lấy phiếu tín nhiệm. Đây là lần đầu tiên hình thức đánh giá, giám sát về nhân sự được thực hiện tại cơ quan dân cử.

15 chức danh do HĐND bầu đã được các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp thứ 7 lấy phiếu tín nhiệm. Đây là lần đầu tiên hình thức đánh giá, giám sát về nhân sự được thực hiện tại cơ quan dân cử. Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Đồng Nai ngay khi kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư cho biết: 

- Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai một cách nghiêm túc, thận trọng, theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục. Toàn bộ quy trình lấy phiếu tín nhiệm được làm một cách dân chủ, công khai, minh bạch. Với trách nhiệm của mình, các đại biểu HĐND đã thảo luận, đánh giá một cách thận trọng, khách quan, công tâm, chính xác mức độ tín nhiệm của các vị được lấy phiếu tín nhiệm.

* Là một trong 15 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm, ông có thể cho biết trách nhiệm của mình như thế nào khi được đại biểu tín nhiệm?

- Với kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa rồi, mặc dù số phiếu người cao và người thấp nhất không chênh lệch lớn nhưng điều này phản ảnh chân thực việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi chức danh qua 2 năm thực thi nhiệm vụ. Đây là 2 năm hết sức khó khăn của nền kinh tế tỉnh nhà và  sự đánh giá cao của đại biểu đại diện cho cử tri trong việc lấy phiếu tín nhiệm thể hiện trách nhiệm và sự kỳ vọng. Tôi cho rằng kết quả đó là  cơ sở để người đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm tự soi rọi và phấn đấu vượt qua những thách thức, đáp ứng sự mong mỏi của cử tri tỉnh nhà.

* Vậy theo ông, đợt lấy phiếu tín nhiệm lần này có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chức danh?

- Như tôi đã nói, đây là dịp để mỗi người tự soi rọi,  đánh giá lại mình và điều nào mình thực hiện chưa tốt sẽ thực hiện tốt hơn nhằm hoàn thành nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

* Ông có lưu ý gì đối với những chức danh có số phiếu tín nhiệm thấp?

- 76 đại biểu tham gia bỏ phiếu và người có số phiếu tín nhiệm thấp chưa đến 10% (người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là 7 phiếu, tỷ lệ 8,86%). Như vậy, số phiếu tín nhiệm và tín nhiệm  cao trên 90%. Dù ở tỷ lệ nào, người có phiếu tín nhiệm cao nhất và người có phiếu tín nhiệm thấp nhất đều phải phấn đấu để thực hiện tốt trách nhiệm, chức danh mà HĐND giao. Cao hay thấp cũng là để mỗi người tự sửa mình là chính.

* Xin cảm ơn ông!

Minh Ngọc (thực hiện)

 

 

 

Tin xem nhiều