Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu Tổng Công hội tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) sang thăm và làm việc tại Đồng Nai

03:11, 02/11/2012

(ĐN)- Sáng 2-11, đoàn đại biểu Tổng Công hội tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) do ông Lý Chí, Phó chủ tịch Tổng Công hội làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy, nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai

(ĐN)- Sáng 2-11, đoàn đại biểu Tổng Công hội tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) do ông Lý Chí, Phó chủ tịch Tổng Công hội làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy, nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Bùi Ngọc Thanh tặng quà lưu niệm của tỉnh cho đoàn
Đồng chí Bùi Ngọc Thanh tặng quà lưu niệm của tỉnh cho đoàn

Phát biểu chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai, đồng chí Bùi Ngọc Thanh nêu rõ: Từ năm 1996 đến nay, Tổng Công hội tỉnh Hồ Nam và Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã có quan hệ kết nghĩa, trao đổi, hợp tác, phát triển về phong trào công nhân viên chức lao động rất tốt đẹp. Đồng chí mong rằng, trong chuyến thăm của đoàn sẽ thắt chặt và thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai tổ chức công đoàn và hai tỉnh.

Thay mặt đoàn, ông Lý Chí đã cảm ơn đồng chí Bùi Ngọc Thanh và Tỉnh ủy Đồng Nai đã dành thời gian tiếp đón đoàn chu đáo. Ông Lý Chí cho biết, đây là lần đầu tiên, ông và các thành viên trong đoàn đến thăm Việt Nam. Qua chuyến công tác này, các thành viên trong đoàn cảm nhận được nền kinh tế của Việt Nam phát triển nhanh, đời sống nhân dân sung túc; công cuộc cải cách, đổi mới của Việt Nam đã đạt được thành công lớn.

Ông Lý Chí cũng cho biết, việc kết nghĩa giữa hai tổ chức công đoàn của hai tỉnh: Hồ Nam và Đồng Nai hơn 10 năm qua rất tốt đẹp. Hai bên đã có những trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong những chuyến công tác của hai tổ chức trong thời gian qua. Ông cho rằng, tổ chức Công đoàn của Đồng Nai có nhiều kinh nghiệm, phương pháp làm việc rất đáng để Công đoàn tỉnh Hồ Nam học tập. Thông qua chuyến công tác, giao lưu lần này, hy vọng các thành viên trong đoàn tích lũy được một số phương pháp, kinh nghiệm để hỗ trợ trong hoạt động Công đoàn ở Hồ Nam.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi hội thảo với công đoàn Đồng Nai về công tác công đoàn.

Trong chương trình làm việc, đoàn còn đi thăm Văn Miếu Trấn Biên, Bảo tàng Đồng Nai và làng Bưởi Tân Triều.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều