Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cấp ủy trực thuộc tỉnh tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

11:10, 31/10/2012

(ĐN)- Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đến nay hầu hết các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và tương đương.

(ĐN)- Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đến nay hầu hết các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và tương đương.

* Sau 5 ngày làm việc trên tinh thần nghiêm túc, chiều 30-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu đã hoàn tất công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí Lê Hồng Phương,  Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng nhóm công tác của tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Nội dung của đợt kiểm điểm đã bám sát các hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy. Trong tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy nhất trí đã không xảy ra các vấn đề về suy thoái tư tưởng, đạo đức lối sống, không xảy ra hiện tượng tiêu cực trong công tác quy hoạch, đề bạt cán bộ. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy cho rằng vẫn còn có sự lỏng lẻo trong công tác quản lý nhà nước, cụ thể ở các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản.

* Từ ngày 30-10 đến 2-11, Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng nhóm công tác của tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất. Ảnh: T. Thụ
Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất. Ảnh: T. Thụ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thanh yêu cầu mỗi đồng chí trong Ban Thường vụ cần cầu thị, tự giác kiểm điểm, tự phê bình và nghiêm khắc sửa chữa khuyết điểm.

Theo báo cáo kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn bám sát cơ sở,  kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát huy tính dân chủ, tập trung trí tuệ của cán bộ, đảng viên để nâng cao hiệu quả lãnh đạo, điều hành; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ; chủ động lựa chọn những vấn đề trọng tâm để tập trung giải quyết.

* Sau 4 ngày làm việc, đến ngày 31-10, việc kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy Định Quán theo Nghị quyết Trung ương 4 đã kết thúc. Đồng chí Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng nhóm công tác của tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

* Ngày 29-10, Huyện ủy Xuân Lộc đã tổ chức khai mạc hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy. Về tham dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Minh Thấu, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng nhóm công tác của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Thấu nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị, giúp tập thể Ban Thường vụ và bản thân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc nhìn lại mình, đánh giá lại công tác xây dựng Đảng, điều hành công việc cũng như sinh hoạt, lối sống của bản thân, từ đó đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống của một số cán bộ đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.                                                                                                               

* Từ ngày 29-10 đến 2-11, Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Dự và chỉ đạo việc kiểm điểm của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch có đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng nhóm công tác của tỉnh.

* Trước đó, trong hai ngày 16 và 17-10, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp cũng đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Đồng chí Phạm Văn Ru, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng nhóm công tác của tỉnh đã dự và chỉ đạo việc kiểm điểm của Đảng ủy khối.

* Tại Đảng ủy khối Dân chính Đảng, việc kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy khối đã được diễn ra trong hai ngày 22 và 23-10. Dự và chỉ đạo việc kiểm điểm của Đảng ủy khối Dân chính Đảng có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng nhóm công tác của tỉnh.

* Từ ngày 22 đến 25-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Mỹ đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy theo Nghị quyết Trung ương 4. Tại hội nghị này, đồng chí Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng nhóm công tác của tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

PV-CTV

 

Tin xem nhiều