Báo Đồng Nai điện tử
En

Đừng để “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”

Nguyễn Phượng
08:04, 15/02/2024

Trong chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bên cạnh việc biểu dương, ghi nhận nỗ lực của các đơn vị, địa phương có liên quan còn bày tỏ mong muốn cán bộ, công nhân lao động đang làm việc trên công trường "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", thi công ngày đêm để công trình không bị chậm trễ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc tết, động viên, lì xì đầu năm cho công nhân, người lao động tại công trường thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. (Ảnh: Hải Quân)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc tết, động viên, lì xì đầu năm cho công nhân, người lao động tại công trường thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. (Ảnh: Hải Quân)

Tinh thần "chỉ bàn tiến, không bàn lùi" cũng được Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh trong nhiều cuộc họp quan trọng của Chính phủ, cũng như khi đi kiểm tra thực tế tại các địa phương, nhất là ở những địa phương đang triển khai nhiều dự án trọng điểm quốc gia như Đồng Nai. Lĩnh hội tinh thần này, ngay từ khi kết thúc năm 2023, Đồng Nai đã bắt tay ngay vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, được xác định là “điểm nghẽn” cản trở sự phát triển của tỉnh khiến việc thực hiện một số chỉ tiêu theo nghị quyết không đạt.

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 (khóa XI) vào đầu tháng 12-2023, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã yêu cầu các tư lệnh ngành, giám đốc sở, phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách các lĩnh vực, địa phương phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong năm 2024, nhất là ở những lĩnh vực còn thực hiện chậm như: giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, giải ngân vốn đầu tư công…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ban TVTU sẽ giám sát một số việc còn chậm, tìm cho ra nguyên nhân vì sao bị chậm. Đặc biệt, sẽ làm rõ chậm ở khâu nào, xác định rõ trách nhiệm của các sở, ngành, cá nhân. Sẽ cụ thể hóa trách nhiệm của các tập thể, cá nhân đối với nhiệm vụ được giao để không còn tình trạng né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm.

Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 7-12-2023 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 cũng đặc biệt nhấn mạnh đến 4 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành, trong đó có các nhiệm vụ liên quan đến các dự án trọng điểm quốc gia và của tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, bổ sung, cập nhật những chủ trương, chỉ đạo mới nhằm đáp ứng yêu cầu và tình hình thực tiễn. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Năm 2024 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức nên cả hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt với quyết tâm cao nhất, đem lại hiệu quả công việc tốt nhất, tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”…

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều