Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phối hợp chuẩn bị tổ chức tốt các kỳ họp HĐND tỉnh năm 2024

Hồ Thảo
10:02, 13/02/2024

(ĐN) – Thông tin từ HĐND tỉnh, năm 2024, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ năm 2024 và kỳ họp chuyên đề (nếu có) đảm bảo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo việc ban hành các nghị quyết của HĐND đúng thẩm quyền và trình tự xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo sự tham gia phản biện xã hội của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với các đề án, dự thảo Nghị quyết trình HĐND theo quy định.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Kỳ họp HĐND tỉnh thứ 15

Cùng với đó, căn cứ nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình giám sát năm 2024 đã đề ra, căn cứ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh và của cử tri trên địa bàn tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và HĐND cấp huyện tổ chức hoạt động khảo sát, giám sát năm 2024 đảm bảo hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng công tác khảo sát phục vụ hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan. UBND tỉnh chỉ đạo việc xử lý, giải quyết, trả lời và báo cáo kết quả kịp thời đối với đơn, thư do Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND tỉnh chuyển đến.

Đồng thời, các bên cũng sẽ tích cực phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản pháp luật và nghị quyết của HĐND tỉnh; phối hợp góp ý các dự án Luật trình các kỳ họp của Quốc hội; phối hợp tiếp xúc cử tri, phối hợp trong các hoạt động khác…

Trong năm 2023, công tác phối hợp giữa HĐND hai cấp và giữa HĐND tỉnh với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo theo chương trình, kế hoạch và quy chế đề ra, qua đó, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều