Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến đại hội

08:52, 05/10/2023

Đại hội Công đoàn Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng của tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân viên chức lao động tỉnh nhà. Đây còn là dấu mốc quan trọng đánh dấu một bước phát triển mới của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Báo Đồng Nai đã ghi nhận một số ý kiến thể hiện tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh kỳ vọng vào tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Bà LÊ THỊ THANH NGUYỆT, Chủ tịch LĐLĐ H.Long Thành:

Kỳ vọng nhiều giải pháp đột phá

 

Đại hội Công đoàn Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028 là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động (NLĐ). Đại diện cho trên 58 ngàn đoàn viên trên địa bàn huyện, tôi kỳ vọng và tin tưởng đại hội sẽ tập trung thảo luận, đóng góp, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Đồng thời, kỳ vọng đại hội sẽ bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa mới là những người có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, sáng tạo, nhiệt huyết, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Bà LÊ THỊ GIANG THẢO, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh:

Quan tâm đến đời sống NLĐ khối hành chính sự nghiệp

 

Là đại biểu đại diện cho cán bộ, đoàn viên khối hành chính sự nghiệp tham gia đại hội, tôi mong nhiệm kỳ tới tổ chức Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động nổi bật, dành nhiều sự quan tâm đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ khối hành chính sự nghiệp. Đồng thời, tạo thêm nhiều sân chơi ý nghĩa; quan tâm đến thu nhập, môi trường làm việc, thúc đẩy đoàn viên thi đua cải cách hành chính, lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà NGUYỄN THỊ MỸ LINH, Tổng giám đốc Công ty TNHH Giày Việt Vinh Đồng Nai:

Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

 

Nhiều năm qua, Công đoàn luôn đồng hành với doanh nghiệp (DN) trong phát triển sản xuất và chăm lo đời sống công nhân lao động để họ yên tâm sản xuất. Nhiệm kỳ mới, tôi mong Công đoàn tỉnh tiếp tục dành nhiều cơ chế giúp Công đoàn cơ sở, nhất là Công đoàn trong các DN hoạt động ngày càng tốt hơn. Đồng thời, tổ chức những phong trào thi đua lao động sáng tạo, dành nhiều phần thưởng cho những công nhân trực tiếp sản xuất có các cải tiến được áp dụng vào sản xuất. Phía DN cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả hơn nữa, tạo ra nhiều việc làm, thu nhập và chăm lo tốt đời sống người lao động.

Ông NGUYỄN TẤN HƯNG, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh):

Hướng các hoạt động về cơ sở

 

Nhiệm kỳ qua, tổ chức Công đoàn tỉnh đã triển khai sâu rộng các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa và gắn kết tại DN. Để phát huy hơn nữa những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua, tôi mong Đại hội Công đoàn Đồng Nai lần thứ XI sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể, trọng tâm hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, Công đoàn cần đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên.

Đoàn viên NGUYỄN THÙY DUNG, công tác tại Trường THCS Phước Tân 1 (TP.Biên Hòa):

Nắm bắt tâm tư đoàn viên, giáo viên trường học

 

Là đoàn viên vừa nhận phần quà hỗ trợ từ Công đoàn tỉnh, tôi rất xúc động và phấn khởi. Thực tế, thu nhập của cán bộ, đoàn viên, giáo viên hiện nay còn thấp. Tôi kỳ vọng, thời gian tới, các cấp Công đoàn sẽ quan tâm, chăm lo nhiều hơn cho đội ngũ đoàn viên là giáo viên còn khó khăn, bị bệnh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp hỗ trợ giáo viên thu nhập thấp; xây dựng mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở… Từ đó, tạo động lực để họ gắn bó, tâm huyết với nghề.

Bà NGUYỄN THỊ MINH, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dệt may Eclat Việt Nam (H.Nhơn Trạch):

Quan tâm điều kiện sống của công nhân lao động

 

Hiện nay, mức thu nhập của NLĐ còn khá thấp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Vì không có tích lũy nên nhiều công nhân phải đi thuê những căn phòng trọ nhỏ hẹp, thiếu ánh sáng, không đảm bảo sức khỏe và an ninh trật tự. Do vậy, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn cần quan tâm đến điều kiện sống của công nhân, kip thời kiến nghị các cấp, ngành, địa phương dành quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội giá rẻ để công nhân được tiếp cận mua nhà phù hợp mức lương, yên tâm an cư lạc nghiệp. Đồng thời, dành nhiều hỗ trợ cho lao động hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, thu nhập thấp; tạo nhiều sân chơi mới nâng cao đời sống văn hóa cho đoàn viên, NLĐ tại các khu công nghiệp.

Lan Mai (ghi)

 

 

Tin xem nhiều