Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường dự sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 10 tại Long Thành

Công Nghĩa
20:05, 04/10/2023

(ĐN) - Chiều 4-10, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã dự sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 10 của Chi bộ ấp Xóm Trầu (xã Long An, H.Long Thành) và Chi bộ khu Cầu Xéo (TT.Long Thành, H.Long Thành). Cùng dự buổi sinh hoạt có Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu với Chi bộ ấp Xóm Trầu
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu với Chi bộ ấp Xóm Trầu

Chi bộ ấp Xóm Trầu có 31 đảng viên, hiện có 4 đảng viên lớn tuổi được miễn sinh hoạt Đảng. Địa bàn ấp nằm gần dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và đang triển khai thực hiện 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối với sân bay đi qua, trong đó tuyến T1 đã có 100% hộ dân bàn giao mặt bằng.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Quản Minh Cường bày tỏ vui mừng khi nhận thấy người dân trong ấp đã có đời sống tốt, đường sá khang trang, sạch đẹp. Đồng chí đề nghị, trong buổi sinh hoạt tiếp theo chi bộ cần kiểm tra lại nội dung, quy trình, các bước thực hiện được đầy đủ, trong đó chú ý triển khai các nội dung văn bản liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện và xã.

Đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, báo cáo kiểm điểm tháng của Chi bộ ấp Xóm Trầu cần tập trung phân tích sâu hơn vai trò của cấp ủy, chi bộ trong lãnh đạo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những vướng mắc tồn tại trong ấp từ đó có hướng giải quyết. 

Đối với một số kiến nghị của đảng viên ấp Xóm Trầu tại buổi sinh hoạt về thu hồi đất, bố trí tái định cư cho người dân, đồng chí Quản Minh Cường ghi nhận và sẽ báo cáo với Ban TVTU, từ đó chỉ đạo hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi của người dân trên tinh thần đúng quy định của pháp luật.

* Dự buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 10-2023 với Chi bộ Khu Cầu Xéo (TT.Long Thành) vào chiều cùng ngày, đồng chí Quản Minh Cường đã đánh giá rất cao công tác chuẩn bị nội dung và các bước triển khai một buổi sinh hoạt của chi bộ; đồng chí bí thư Chi bộ cũng được đánh giá nắm vững các vấn đề.

Đồng chí Quản Minh Cường thắp hương viếng Đền thờ Liệt sĩ thị trấn Long Thành nhân dự buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 10 của Chi bộ khu Cầu Xéo

Đồng chí Quản Minh Cường cho biết, sẽ sắp xếp thời gian trở lại với Chi bộ khu Cầu Xéo để trao đổi sâu một số chuyên đề mà đảng viên của chi bộ còn đang thắc mắc, bởi chi bộ có rất đông đảng viên, lên đến 121 đồng chí.

Đồng chí Quản Minh Cường cũng trao đổi với các đảng viên Chi bộ khu Cầu Xéo nhiều nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 9 tháng năm 2023 của tỉnh. Đồng chí cho biết, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trước mắt còn nhiều khó khăn, tỉnh sẽ quyết tâm thúc đẩy phát triển kinh tế, từ đó tạo nguồn thu, phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu về thu ngân sách, chống thất thu thuế, trốn thuế và gian lận thuế, đồng thời tiết kiệm chi để hạn chế khó khăn. 

Công Nghĩa

Tin xem nhiều