Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ông Nguyễn Công Long, Vụ trưởng Vụ Tư pháp Văn phòng Quốc hội

08:05, 11/05/2021

Chương trình hành động của ông Nguyễn Công Long, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội, Vụ trưởng Vụ Tư pháp Văn phòng Quốc hội - người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Đồng Nai (các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ)

Ông Nguyễn Công Long
Ông Nguyễn Công Long

1. Về xây dựng pháp luật, tôi sẽ dành tâm sức, kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công tác xây dựng pháp luật. Đặc biệt trong nhiệm kỳ tới sẽ sửa đổi Luật Đất đai, các luật về thuế, bảo hiểm xã hội, Công đoàn, các luật về tư pháp… Các đạo luật này phải thể hiện cao nhất ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, cụ thể hóa Hiến pháp về bảo vệ quyền con người, quyền công dân và tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

2. Về công tác giám sát, tôi sẽ tập trung tham gia giám sát việc thi hành pháp luật của các cơ quan nhà nước, nhất là những vấn đề được cử tri quan tâm… Tôi sẽ ghi nhận đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri để thực hiện quyền giám sát và quyền chất vấn của ĐBQH.

3. Về tham gia quyết định những vấn đề quan trọng: Tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH Đồng Nai liên hệ chặt chẽ với các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương, góp tiếng nói chung kiến nghị Quốc hội, Chính phủ giải quyết những vấn đề về cơ chế, chính sách. Trong đó có việc xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách đầu tư, phân bổ ngân sách, quyết định các công trình, dự án nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tạo điều kiện cho tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là 3 huyện được xác định là trọng điểm đầu tư là: Nhơn Trạch, Long Thành và Cẩm Mỹ, nhằm thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai…

Tin xem nhiều