Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 5

09:05, 16/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 5 (gồm các phường, xã: An Bình, Long Bình Tân và Long Hưng thuộc TP.Biên Hòa)

Đơn vị bầu cử số 5 (gồm các phường, xã: An Bình, Long Bình Tân và Long Hưng thuộc TP.Biên Hòa)

Bà Lê Thị Mỹ Danh, Biên tập viên,biên dịch viên Đài PT-TH Đồng Nai (tiểu sử):

Tôi là một trí thức trẻ, vừa trở về Việt Nam sau 2 năm du học thạc sĩ chuyên ngành quan hệ quốc tế tại Nhật Bản. Lựa chọn trở về Việt Nam đối với tôi không phải là quyết định khó khăn, bởi ngay từ lúc bước chân ra đi, tôi đã có lời hứa trở về và phục vụ cho nước nhà, và nhất là cho tỉnh Đồng Nai.

Là một biên tập viên chuyên về thông tin đối ngoại, mặt trận của tôi chính là mặt trận truyền thông đối ngoại, vũ khí của tôi là ngòi viết và tư duy, nhiệm vụ của tôi chính là đấu tranh vạch trần những âm mưu, những luận điệu xuyên tạc, phi lý làm phương hại tới lợi ích của dân tộc Việt Nam, đe dọa tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Và đó cũng chính là chương trình hành động và lời hứa của tôi với người dân tỉnh Đồng Nai.

Chúng ta phải nhìn nhận rằng vấn đề Biển Đông và vấn đề sông Mekong tuy là vấn đề đối ngoại, nhưng đe dọa và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, trong đó có tỉnh Đồng Nai.

Trong kỳ họp lần thứ 11 Quốc hội khóa XIII, các đại biểu Quốc hội đã nói rằng Quốc hội còn nợ nhân dân nhiều việc, trong đó có vấn đề Biển Đông. Tôi nghĩ rằng HĐND tỉnh vừa rồi cũng nợ nhân dân Đồng Nai món nợ đó. Và hiện tại, Chính phủ đang loay hoay với công tác chống hạn và chống lấn mặn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Như thế là vẫn đang nợ nhân dân một giải pháp dài lâu và bền vững, đặc biệt là trong công tác đấu tranh ngoại giao với Trung Quốc trong việc điều tiết nguồn nước ở sông Mekong... Và tôi với tư cách là một biên tập viên, được giao nhiệm vụ đấu tranh về mặt truyền thông, thông tin của Đồng Nai, tôi hứa với bà con: phấn đấu rèn luyện để ngòi bút của tôi càng ngày càng sắc sảo để đấu tranh quyết liệt với những hành vi sai trái, thô bạo của Trung Quốc ở Hoàng Sa, Trường Sa cũng như trên sông Mekong.

Lời hứa thứ 2 của tôi, chính là lời hứa nhân danh một nhà báo trẻ, tôi sẽ luôn đứng về phía những người nghèo. Vì người nghèo là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Hạn hán hay ngoại xâm đều nguy hại đến người nghèo trước tiên.

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chánh văn phòng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai (tiểu sử):

Sinh vào năm 1975, được học tập và lớn lên trong môi trường tiến bộ, hòa bình, tôi đã chứng kiến biết bao sự vất vả, khó nhọc, cùng những nỗ lực đưa đất nước đi lên trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế.

Đồng Nai được mệnh danh là nơi “đi trước về trước” trong sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa; đồng thời cũng là địa phương có 2 huyện đầu tiên trong cả nước được công nhận danh hiệu Nông thôn mới. Lực lượng công nhân Đồng Nai đang lớn lên từng ngày, sự nghiệp nông thôn mới tỉnh nhà cũng đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của người nông dân trong thời đại mới. Bức tranh phát triển của tỉnh nhà mang đến nhiều câu chuyện, nhiều cuộc đời, nhiều tâm tình và khát vọng để những người văn nghệ sĩ có thể đồng hành, chia sẻ và đóng góp giúp cho đời sống tinh thần của người dân thêm phong phú. Đó chính là tâm nguyện của những người cầm bút chúng tôi.

Vì vậy, đến với nhiệm kỳ mới 2016-2021, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tác, mang đến những tác phẩm có giá trị cho nhân dân thưởng thức, chia sẻ, qua đó đánh thức khả năng cảm nhận và sáng tác vốn rất dồi dào ở mỗi người dân Việt Nam, cùng với tình yêu cuộc sống, yêu lao động, yêu đất nước. Đây cũng là nhiệm vụ chính yếu của Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai mà tôi là một thành viên, để phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ Đồng Nai, phát triển thêm nhiều hội chi hội, câu lạc bộ, mang các hoạt động văn hóa nghệ thuật đến với nhân dân, coi nhân dân là chủ thể, là giá trị trường tồn của nền văn học nghệ thuật Việt Nam.

Qua đây tôi cũng xin nêu  điều mình tâm đắc, đó là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho văn nghệ sĩ. Người căn dặn: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất cứ vai trò nào, với thiên chức một người cầm bút, chúng tôi vẫn coi mình là lực lượng xung kích trong nhiệm vụ xây dựng đời sống tinh thần cho nhân dân. Văn học nghệ thuật chính là phương tiện thể hiện tình yêu đất nước, tình yêu con người, mang đến tiếng nói yêu thương, đoàn kết, hòa hợp, bảo vệ cái chân thiện mỹ, đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu, tệ tham nhũng, cửa quyền...  Sự ủng hộ của cử tri tỉnh nhà sẽ tạo điều kiện tốt hơn nữa cho tôi và anh em văn nghệ sĩ Đồng Nai trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ cũng như tâm nguyện, mơ ước của mình.

Ông Nguyễn Văn Kim, Tỉnh ủy viên,Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Nếu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:  

Thứ nhất, tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và cơ quan nhà nước hữu quan ở địa phương.

Thứ hai, về việc giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm, ủy thác cho một đại biểu HĐND. Tôi sẽ tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp HĐND, tham gia thảo luận và phản ánh trung thực, đầy đủ ý kiến và nguyện vọng của cử tri và bà con ở địa phương để giải quyết các vấn đề mà bà con cử tri quan tâm ủy thác cho tôi. Thường xuyên thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri để báo cáo với bà con cử tri về hoạt động của tôi và HĐND nơi tôi là đại biểu. Đồng thời, kiến nghị đề xuất, giám sát các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, xử lý, giải quyết những nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Thứ ba, là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trong ngành công an, ứng cử ở địa bàn các phường An Bình, Long Bình Tân, xã Long Hưng, tôi xác định đây là địa bàn có tốc độ phát triển về kinh tế - xã hội nhanh và có nhiều phức tạp về an ninh trật tự. Tôi sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi trực tiếp tiếp thu, lắng nghe những thông tin về tình hình an ninh trật tự và những đóng góp của cử tri về xây dựng lực lượng công an. Trên cơ sở đó, kịp thời chỉ đạo lực lượng công an nhanh chóng xử lý những phức tạp về an ninh trật tự ở địa bàn, củng cố, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tôi sẽ cùng với Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính liên quan đến ngành công an, nâng cao thái độ phục vụ với nhân dân, đấu tranh xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân. Đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông  Phan Trọng Lộc, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Với tính chất là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND quyết định các vấn đề của địa phương như quyết định ngân sách; bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh trong cơ cấu của chính quyền địa phương; quyết định các biện pháp bảo đảm thi hành Hiến pháp và luật pháp, các biện pháp bảo đảm việc thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế, tài nguyên - môi trường, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa - thông tin, thể thao, y tế, lao động, chính sách xã hội, dân tộc, tôn giáo, quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật và việc thực hiện các nghị quyết của HĐND trên địa bàn.

Nếu tới đây, tôi được quý vị cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa: với trách nhiệm của người đại biểu, niềm tin của cử tri, với tâm huyết và kinh nghiệm của nhiều năm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, tôi sẽ kiên quyết đấu tranh xử lý, phòng ngừa, hạn chế thấp nhất tệ nạn xã hội, nhất là hành vi tham nhũng tiêu cực, hàng giả, tội phạm vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân cũng như các tổ chức xã hội khi bị xâm phạm.

Thường xuyên đổi mới phương pháp hoạt động để cùng tập thể HĐND tỉnh quyết định các chủ trương, chính sách phù hợp nhằm mục đích chăm lo nhiều hơn nữa về đời sống vật chất, tinh thần đối với những gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em thất học trên địa bàn.

Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng hợp pháp chính đáng của nhân dân, nếu trong vi phạm thẩm quyền của mình, tôi sẽ trực tiếp chỉ đạo xử lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Nếu ngoài phạm vi thẩm quyền, tôi sẽ kịp thời tham mưu, đại diện cho người dân để gửi đến các ngành, các cấp có thẩm quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp của nhân dân kịp thời.

Ông Lê Ngọc Minh, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy (tiểu sử):

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu chọn tôi làm đại biểu HĐND tỉnh:

1. Trước hết, với vai trò là Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, tôi sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo Ban tập trung đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy theo hướng chủ động, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả gắn với trách nhiệm cá nhân là một đại biểu dân cử.

2. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm lựa chọn để trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ sâu sát nắm tình hình địa phương, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của cử tri kết hợp nguồn thông tin đại chúng để nắm bắt những vấn đề cử tri quan tâm, như: nạn tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi, tình trạng một bộ phận cán bộ thiếu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, suy thoái, biến chất, ô nhiễm môi trường, cải cách hành chính, việc tổ chức triển khai các dự án sử dụng đất... Nhất là những lĩnh vực tác động trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của cử tri, thủ tục hành chính trong cấp phép xây dựng, kinh doanh, công tác quản lý, sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, y tế, giáo dục, ô nhiễm môi trường, trật tự an toàn xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa...

3. Tích cực thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát của người đại biểu dân cử, sắp xếp công việc một cách khoa học để có thời gian cho việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND để nắm tình hình thực thi pháp luật, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND cấp tỉnh, cấp thành phố và cấp phường, xã. Kiểm tra, giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường, kiểm tra giám sát đối với hoạt động chính quyền cơ sở.

4. Bản thân nghiên cứu đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để nắm vững và am hiểu các quy định. Nắm bắt kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương, để tham gia ý kiến đối với từng địa phương, đơn vị ứng cử trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của cử tri, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống (vật chất, tinh thần, an toàn). Tích cực tham gia ý kiến với HĐND tỉnh để xây dựng các nghị quyết, chủ trương, chính sách đúng đắn, phù hợp tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương trên địa bàn.

5. Bản thân không tham ô, không lãng phí; không ngừng phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tư cách của người cán bộ đảng viên có tâm, có đức, gương mẫu trong công việc, lối sống. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể, chính quyền địa phương, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cử tri ngày càng tốt hơn. Góp sức xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, văn minh.

 

Tin xem nhiều