Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 3

09:05, 16/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 3 (gồm các phường: Thống Nhất, Trung Dũng, Quang Vinh thuộc TP. Biên Hòa)

Đơn vị bầu cử số 3 (gồm các phường: Thống Nhất, Trung Dũng, Quang Vinh thuộc TP. Biên Hòa)

Ông Lê Văn Dành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Biên Hòa (tiểu sử):

Trước hết, tôi luôn trung thành với Tổ quốc, dân tộc và đường lối đổi mới của Đảng ta. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức của người cán bộ, đảng viên. Với cương vị công tác của mình, tôi không ngừng học hỏi để làm đúng, làm tròn và làm tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh, sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố triển khai có hiệu quả Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết HĐND tỉnh khóa IX, Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa khóa XI.

Đề xuất những giải pháp thúc đẩy TP.Biên Hòa có bước chuyển mạnh mẽ hơn, hướng đến mục tiêu: xây dựng TP.Biên Hòa văn minh, an toàn, xứng tầm đô thị loại I, trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ vùng Đông Nam bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thứ hai, huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường… nhất là hạ tầng giao thông, trường lớp, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh; phối hợp chỉ đạo thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa, như: cầu An Hảo, hầm chui ngã tư Vũng Tàu, dự án thoát nước và xử lý nước thải; đường ven Sông Cái, đường trục trung tâm thành phố, cầu vượt ngã tư Tân Phong; đầu tư xây dựng khu phố đi bộ, các khu dân cư, chung cư cao tầng, nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp, nhà ở xã hội. Cùng với các cơ quan của tỉnh sớm xử lý về quy hoạch treo, dự án treo, giúp người dân sớm ổn định sinh hoạt, cuộc sống.

Thứ ba, sắp xếp thời gian tiếp xúc cử tri, giữ mối quan hệ mật thiết, gần gũi, kịp thời nắm bắt những bức xúc, tâm tư tình cảm, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân để kịp thời giải quyết hoặc có kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan xử lý, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thứ tư, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, mà trước hết là cải cách công chức, công vụ, thực hiện cơ chế “Một cửa liên thông hiện đại”. Chủ động phòng, chống các loại tội phạm để nhân dân có được môi trường yên bình, an tâm làm ăn, sinh sống.

Thứ năm, không để vợ con, gia đình lợi dụng làm trái quy định, pháp luật Nhà nước. Nếu được tín nhiệm là đại biểu HĐND tỉnh, tôi luôn mong nhận được sự giúp đỡ, kiểm tra, giám sát của bà con cử tri, để tôi ngày càng hoàn thiện mình, thực thi nhiệm vụ tốt hơn; đồng thời, tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình với khả năng có thể vì sự tiến bộ, phát triển, vì nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Bà Trương Thị Mỹ Dung, Phó chánh thanh tra tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Nếu được trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu với những công việc trọng tâm sau:

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh để quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Luôn lắng nghe ý kiến của cử tri, thu thập thông tin nhiều chiều, phản ánh trung thực, đầy đủ với HĐND, với các ngành, cấp. đề nghị với cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, giải quyết và giám sát chặt chẽ những việc giải quyết đó.

Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, để góp phần giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri, tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm cao nhất để chỉ đạo ngành thanh tra tỉnh thực hiện:

Thanh tra việc chấp hành chế độ, chính sách, pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo kế hoạch hoặc thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật theo thẩm quyền.

Giải quyết và tham mưu giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đồng thời thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và cấp huyện trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh. Song song đó, phối hợp với các cơ quan tư pháp trong việc phát hiện hành vi tham nhũng, xử lý nghiêm người có hành vi tham nhũng.

Nếu trúng cử là người đại biểu của nhân dân, tôi sẽ cố gắng đầu tư nhiều thời gian, công sức để thực hiện tốt các nhiệm vụ được HĐND tỉnh phân công và cử tri giao phó. Bên cạnh đó, sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri. Thực hiện tiếp xúc cử tri để nghe cử tri phản ánh về những vấn đề ở địa phương đang quan tâm, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình, của HĐND tỉnh và kết quả kỳ họp HĐND tỉnh, vận động nhân dân cùng thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

Trần Thị Hồng Lam, Phó trưởng phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo 3, Thanh tra tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Lần đầu tiên được cơ quan, Mặt trận, cử tri giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân tôi nhận thức được rằng: làm người đại biểu nhân dân là việc làm rất vinh dự và cũng nhiều trách nhiệm, đòi hỏi phải thường xuyên sâu sát, lắng nghe, đồng cảm với tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của cử tri và nhân dân để chia sẻ, đề xuất các cấp chính quyền nghiên cứu giải quyết. Những gì bà con cử tri và nhân dân quan tâm, bức xúc, đó là việc làm của chúng tôi, của những người đại biểu nhân dân.

Do vậy, khi được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng thực hiện trách nhiệm người đại biểu nhân dân, gồm những việc cụ thể sau:

Thường xuyên gần gũi, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Có như vậy mới phản ánh một cách trung thực về những nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với HĐND và các cơ quan Nhà nước.

Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí cũng như biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi lợi dụng chức quyền, nhũng nhiễu, hành dân,… vấn nạn đang làm xói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ. Bản thân tích cực tham gia đóng góp xây dựng các nghị quyết nhằm hoàn thiện hơn nữa hệ thống pháp luật để không còn kẽ hở cho bọn tham nhũng, tiêu cực lợi dụng; mặt khác bản thân tôi nghĩ phải dựa vào nhân dân, phát huy sức mạnh của nhân dân để phát hiện và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc mọi hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Trên lĩnh vực công tác của mình, tôi sẽ nỗ lực hết mình làm tốt công tác tham mưu trên lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Về bản thân mình, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành pháp luật; vận động gia đình cùng nhân dân thực hiện các chính sách và pháp luật của Nhà nước; trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn được giao, trong từng nhiệm vụ công việc cụ thể, tôi sẽ cố gắng thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.

Bà Võ Thị Sâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã Thanh Niên (tiểu sử):

Trong suốt quá trình công tác, bản thân tôi đã có nhiều kinh nghiệm do thường xuyên được tiếp xúc, gần gũi với bà con tiểu thương và nhân dân tại địa phương để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhu cầu thiết thực liên quan đến đời sống kinh tế, để đề đạt những kiến nghị đến cơ quan chức năng các cấp giải quyết kịp thời quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Dù ở cương vị nào tôi cũng thường xuyên rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được được giao. Nếu được cử tri tín nhiệm trúng cử đại biểu HĐND khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, tôi hứa quyết tâm thực hiện chương trình hành động với những nội dung cụ thể như sau:

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh trung thực với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng, giải quyết kịp thời những nhu cầu nguyện vọng chính đáng của đông đảo cử tri.

Tập trung nghiên cứu đề xuất một số vấn đề cụ thể, như: xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển sản xuất, kinh doanh trong môi trường cạnh tranh lành mạnh để xây dựng văn minh thương mại, nâng cao thu nhập đời sống cho nhân dân; vấn đề xã hội về bình đẳng giới, y tế, giáo dục, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và những vấn đề khác mà nhân dân quan tâm.

Đề xuất các giải pháp, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và tổ chức kinh tế phát triển.

Nghiên cứu đề xuất tăng cường công tác giám sát, công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; giám sát việc thực hiện các chính sách xã hội, như: chính sách người có công, chính sách an sinh xã hội, các chính sách hỗ trợ cho người nghèo và các lĩnh vực khác để nhân dân giám sát, thực hiện.

Ông Lại Thế Thông, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (tiểu sử):

Ngưỡng cửa đầu tiên khi bước vào cơ quan, đó là câu nói của một lãnh đạo “Chú nhận con vào làm việc tại cơ quan này vì chú tin tưởng vào con, hãy dùng tuổi trẻ của mình để phục vụ cho người dân, liêm chính, chí công vô tư nghe con”. Câu nói ấy đã theo tôi bao nhiêu năm và ngày càng được củng cố vững chắc hơn khi tôi tự tích lũy, trau dồi thêm kiến thức, đồng thời luôn tự nhủ với lòng làm việc với cái tâm, cái tầm vốn sẵn con nhà cách mạng.

Trải qua 15 năm làm việc trong Nhà nước, trưởng thành hơn qua nhiều vị trí khác nhau, truyền thống yêu nước, tình yêu công việc của tôi chưa hề suy giảm, khi bắt tay vào công việc tôi luôn phấn chấn, lạc quan và vui vẻ.

Có được may mắn đấy là vì bên cạnh tôi luôn có sự dìu dắt tận tình của những lãnh đạo có tâm, những đồng nghiệp nhiệt tình, cởi mở, một hậu phương - gia đình yêu thương và thấu hiểu, đặc biệt là sự yêu thương của những người dân luôn bên cạnh tôi, chia sẻ, động viên, góp ý chân tình, cùng tôi xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nếu được bà con nhân dân tỉnh nhà tín nhiệm, bầu tôi trở thành đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, với vai trò mới, bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình, tôi tiếp tục cùng với bà con nhân dân xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Về bản thân, tôi luôn tích cực chủ động, tận tụy, toàn tâm, toàn ý trong công việc, sâu sát với thực tiễn, chủ động đối thoại với nhân dân khi bà con cử tri cần, luôn gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để phục vụ nhân dân tốt hơn; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc; thực hiện nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả.

Trong công việc và đời sống, tôi luôn xác định đạo đức là gốc, làm việc với cái tâm trong sáng, hòa nhã, luôn tôn trọng, đoàn kết, thương yêu và chân thành, không quan liêu, hình thức, chạy theo thành tích, có như thế mới tạo nên cái gốc vững bền được.

Ai cũng có mưu cầu hạnh phúc. Chính vì thế, bằng khả năng, sức lực đã được tích lũy trong công việc và cuộc sống, tôi sẽ toàn tâm lo cho tỉnh nhà, cho dân ngày càng ấm no, bình yên và hạnh phúc. Thế nên, dù đảm nhận vị trí nào đi chăng nữa  thì bản thân sẽ luôn cùng với dân tìm hướng giải quyết dứt điểm, hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân.

 

Tin xem nhiều