Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 20 Thị xã Long Khánh

09:05, 20/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 20 (gồm các phường, xã: phường Xuân Hòa, phường Phú Bình, phường  Xuân Bình, phường Xuân An, xã Hàng Gòn, xã Xuân Tân, xã Bàu Sen, xã Xuân Lập thuộc TX.Long Khánh)

Đơn vị bầu cử số 20 (gồm các phường, xã: phường Xuân Hòa, phường Phú Bình, phường  Xuân Bình, phường Xuân An, xã Hàng Gòn, xã Xuân Tân, xã Bàu Sen, xã Xuân Lập thuộc TX.Long Khánh)

Bà Nguyễn Phương Lan, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai:

Hiện nay, Đồng Nai cũng như cả nước bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thách thức với cơ hội đan xen, nhất là khi đã hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN, các hiệp định thương mại tự do sẽ có hiệu lực. Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, tỉnh Đồng Nai đã đặt ra các mục tiêu về kinh tế - xã hội, môi trường nhằm bảo đảm nâng cao đời sống nhân dân, vị thế của tỉnh trong cả vùng Đông Nam bộ. Tuy nhiên thách thức của chúng ta là làm sao cân bằng giữa sự phát triển nóng của khu vực với bảo đảm các chính sách xã hội đến với nhân dân, bảo vệ lợi ích với đa số người dân; làm sao nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước theo kịp nhu cầu phát triển, thách thức giữa phát triển và bảo vệ môi trường… Đồng Nai không thể tụt vị trí phát triển của mình trong thời gian tới, đồng thời giá trị phát triển của Đồng Nai phải được đo bằng hạnh phúc, ấm no của người dân. Đồng Nai là mảnh đất đáng sống nhất với mọi người, là nơi người ta tìm được nhiều điều kiện để sống tốt hơn bất cứ nơi đâu. Đó cũng làm tâm tư, suy nghĩ của tôi khi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh lần này.

Chính quyền địa phương giữ vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng tỉnh nhà, phục vụ nhân dân. Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, các đại biểu HĐND các cấp, trong đó đặc biệt đại biểu HĐND cấp tỉnh sẽ thay mặt người dân tham gia vào chính quyền địa phương đưa ra quyết định các chính sách hiệu quả của chính quyền tỉnh giúp cho Đồng Nai tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, thịnh vượng, bền vững và nhân văn. Đại biểu HĐND phải liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Với các kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực quản lý khu công nghiệp, đối ngoại địa phương và từng là đại biểu HĐND tỉnh khóa VI trong giai đoạn đầu của tỉnh Đồng Nai đang xây dựng, phát triển, mở cửa; với mong muốn được tiếp tục phục vụ nhân dân, xã hội nhiều hơn; tôi tự tin và xin hứa với các quý vị cử tri là sẽ hoàn thành nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh nếu được trúng cử. Kính mong quý vị cử tri sẽ ủng hộ cho tôi.

Bà Trần Thị Mỹ Lệ, Giáo viên Trường cao đẳng y tế Đồng Nai:

1. Tôi luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri, luôn lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, từ đó tôi có thể phản ánh chính xác nhất tình hình thực tế địa phương đến các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri. Đồng thời tôi xin chịu sự giám sát của cử tri, trả lời những kiến nghị của cử tri.

2. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và quyết định, nhiệm vụ của HĐND để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

3. Tham gia hoạt động giám sát của HĐND bảo đảm việc thực hiện chính sách, pháp luật và các nghị quyết của HĐND có hiệu quả vì nhân dân.

4. Với trách nhiệm của người cán bộ giáo viên ngành y tế và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân TX.Long Khánh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đô thị Long Khánh, cụ thể: Góp phần đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao về chuyên môn và y đức nhằm mục đích thực hiện tốt các mục tiêu y tế quốc gia, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Trong đó tôi đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em, chăm sóc tốt trước - trong và sau sinh, sinh đẻ an toàn, sinh đẻ kế hoạch…

5. Tích cực tham gia và vận động các cơ quan, tổ chức thực hiện chính sách xã hội, công tác khuyến học, tạo tri thức tốt cho thế hệ sau.

6. Vị thành niên và thanh niên là nhân tố quan trọng, là tương lai của đất nước, việc trang bị cho vị thành niên và thanh niên có đời sống tinh thần phong phú, có lối sống đẹp và kiến thức xã hội tốt là điều tôi rất quan tâm. Bằng cách thông qua các buổi tọa đàm, các buổi tuyên truyền, nói chuyện, tập huấn về sức khỏe, an toàn tình dục, sống đẹp sống tốt… cho thanh niên TX.Long khánh.

7. Luôn xây dựng mối quan hệ với các ngành đoàn thể cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường cao đẳng y tế Đồng Nai trong việc đề xuất khám chữa bệnh miễn phí và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng sâu, vùng xa.

8. Nếu được sự tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao đối với người đại biểu HĐND.

Ông Nguyễn Văn Nải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX.Long Khánh:

1. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND tỉnh, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, tham gia giám sát các hoạt động cơ quan nhà nước để mang lại kết quả thiết thực.

2. Với trách nhiệm của người cán bộ và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ III. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND tỉnh Đồng Nai về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016-2021.

3. Góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội; kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kéo giảm các tệ nạn xã hội, tội phạm và tai nạn giao thông. Thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phát huy quyền dân chủ xã hội chủ nghĩa của nhân dân để xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

4. Ra sức học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, thực hiện đạt kết quả Nghị quyết của HĐND tỉnh Đồng Nai về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và trong nhiệm kỳ 2016-2021, để xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân TX.Long Khánh.

Ông Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai:

Nếu được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, với trách nhiệm của một người đang trực tiếp lãnh đạo UBND tỉnh, tôi xin tập trung làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, kiên quyết chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết; đồng thời cùng tập thể UBND tỉnh nắm bắt, đề xuất, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ những vấn đề chính sách có liên quan đến đời sống, quyền lợi và nghĩa vụ của nhân dân, cử tri tỉnh nhà.

Với trách nhiệm là Chủ tịch UBND tỉnh, tôi cũng yêu cầu thủ trưởng các ngành, địa phương phải nỗ lực hơn nữa để ghi nhận, giải quyết và trả lời thỏa đáng các kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của ngành, địa phương mình. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh, của cộng đồng dân cư.

2. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cử tri, nhân dân trong tỉnh tham gia giám sát hoạt động của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, nhất là ở các lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đạo đức trong sạch, ý thức trách nhiệm cao, nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân.

3. Có cơ chế, chính sách và giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đột phá phát triển của tỉnh, trọng tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật (các dự án giao thông trọng điểm, các công trình cấp nước sạch phục vụ dân sinh, thoát nước, xử lý nước thải), các hạ tầng xã hội (bệnh viện, trường học, nhà văn hóa...); ưu tiên cho xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đặc biệt là thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo đi đến xóa nghèo, giải quyết việc làm, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp của tỉnh.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, mọi việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó phải tin dân, thường xuyên lắng nghe, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Trong thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu đến mức cao nhất để thực hiện tốt trách nhiệm của mình nhằm thực hiện mục tiêu cao cả là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bà Phan Hạ Uyên, Trưởng phòng Lãnh sự - người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai:

Với chức trách và nhiệm vụ hiện nay của mình, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung vào thực hiện Chương trình hành động với các nội dung chủ yếu sau:

1. Thực hiện nghiêm túc và thường xuyên việc tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của cử tri, kịp thời phản ánh hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh để giải quyết; đồng thời có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiến nghị việc giải quyết của các cơ quan chức năng và thông báo kết quả cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

2. Trên cơ sở thực tiễn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đối ngoại, bản thân có điều kiện tiếp xúc với các đối tác nước ngoài tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đối ngoại, tích cực quảng bá hình ảnh, con người quê hương Đồng Nai, các điều kiện thuận lợi cho đầu tư, thương mại tại tỉnh, trong đó chú trọng giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội ưu đãi, danh mục các dự án cụ thể đang kêu gọi đầu tư nước ngoài của tỉnh Đồng Nai đến với các đối tác quốc tế.Với thế mạnh của Sở Ngoại vụ là cơ quan giao tiếp thường xuyên với các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế và các cộng đồng doanh nhân nước ngoài, bản thân tôi sẽ phải năng động, tham mưu cho lãnh đạo, chủ động xây dựng các mối quan hệ và là cầu nối cho các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh với các cơ quan, tổ chức kinh tế, thương mại nước ngoài trong quá trình trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

3. Để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, bản thân tôi sẽ cùng phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh kêu gọi, vận động các nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế; tạo điều kiện cho địa phương tiếp cận các tổ chức, nhà tài trợ tiềm năng để cùng chung tay giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

4. Về ứng cử tại TX.Long Khánh là một đơn vị có nền nông nghiệp giữ vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, trách nhiệm của tôi sẽ phải góp phần cùng với các cơ quan chức năng của địa phương tạo điều kiện cho người nông dân được tiếp cận, học hỏi và ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trong chăn nuôi và trồng trọt nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các mặt hàng nông sản trong quá trình hội nhập quốc tế, tiết kiệm chi phí, tăng cơ hội xuất khẩu sản phẩm và tăng thu nhập của người nông dân.

5. Tôi cũng đặc biệt chú trọng đến công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, sẽ tham mưu lãnh đạo trong việc phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài khi về Đồng Nai sinh sống, đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

Tin xem nhiều