Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 29 huyện Tân Phú

11:05, 19/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 29 (gồm các xã: Phú An, Đắc Lua, Phú Sơn, Phú Trung, Phú Bình, Phú Lâm, Thanh Sơn, Phú Xuân, Phú Thanh thuộc huyện Tân Phú)

Đơn vị bầu cử số 29 (gồm các xã: Phú An, Đắc Lua, Phú Sơn, Phú Trung, Phú Bình, Phú Lâm, Thanh Sơn, Phú Xuân, Phú Thanh thuộc huyện Tân Phú)

Ông Huỳnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai:

Trong suốt thời gian công tác vừa qua, tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công và được cơ quan cấp trên đánh giá làm việc tốt và hiệu quả. Đây là lần đầu tiên tôi được Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai và Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Tôi biết rằng cuộc sống hôm nay có rất nhiều điều cần được tập trung làm cho tốt hơn, từ công ăn việc làm, giao thông, môi trường cho đến vấn đề an sinh xã hội. Và tôi nghĩ bà con cô bác cũng quan tâm đến những vấn đề này, nên tôi thật tâm chia sẻ những ưu tư, suy nghĩ đó. Nếu thực sự được bà con tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cố gắng thực hiện:

Trước hết là, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, nhất là trên địa bàn dân cư, lắng nghe đầy đủ, nghiêm túc tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền trả lời, giải quyết; cũng như dành nhiều thời gian để gặp gỡ các cơ quan, đơn vị tìm hiểu việc trả lời, giải quyết của các cơ quan, đơn vị nhằm đáp ứng được sự hài lòng của bà con cử tri.

Tôi biết rằng để thực hiện được lời hứa trở thành hiện thực với bà con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cần có sự giúp đỡ, tạo điều kiện, cũng như sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Nhưng nếu trở thành đại biểu, cho dù là đại biểu kiêm nhiệm, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình để làm tròn nhiệm vụ với bà con, lắng nghe và tìm cách giải quyết các vấn đề mà bà con cử tri đang gặp phải khó khăn nhất. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Cuối cùng, nếu không trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thì bản thân tôi cũng vẫn liên lạc, gắn bó với địa phương huyện Tân Phú và sẽ cố gắng hết sức mình, không ngừng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ đang đảm nhận nhằm đóng góp phần nhỏ công sức cho sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Ông Trần Bá Đạt, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú:

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) là dịp để tôi được kết nối giữa tỉnh với địa phương huyện Tân Phú. Với tư cách là một cán bộ, là Chủ tịch UBND huyện, tôi hứa phải làm những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế cơ sở, gặp gỡ tiếp xúc với cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân để đề xuất kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh Đồng Nai.

2. Với trách nhiệm của người cán bộ và vai trò  của người đại biểu HĐND, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp các sở, ngành, các cấp, cùng với nhân dân huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, Đại hội Đảng bộ huyện Tân Phú lần thứ XI. Thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Tân Phú 5 năm (2016-2021), cụ thể:

- Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả.

- Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng có giá trị kinh tế cao gắn với chuỗi tiêu thụ và bao tiêu sản phẩm.

- Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, như: đường giao thông, công trình thủy lợi, hệ thống điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung cấp nước sinh hoạt nông thôn; xây dựng sửa chữa trường lớp, đảm bảo trường đạt chuẩn quốc gia và nông thôn mới.

- Tập trung công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo bền vững; thực hiện các chính sách liên quan trực tiếp đến việc chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần người dân.

- Tập trung cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục liên quan đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

- Có giải pháp kéo giảm các tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự và tai nạn giao thông.

3. Ra sức học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin của cử tri và nhân dân huyện Tân Phú.

Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của nhân dân, các đồng chí và cử tri đã động viên, chia sẻ giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ trọng trách trong thời gian qua để ra sức phấn đấu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ông Phạm Ngọc Hưng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Tân Phú:

Trong suốt quá trình tham gia công tác, bản thân luôn cố gắng để hoàn thành tốt công việc được giao theo chức trách, nhiệm vụ và vị trí công tác. Từ năm 2013 đến nay, với cương vị là Trưởng phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện, bản thân đã lãnh đạo đơn vị phối hợp với các cơ quan có liên quan, UBND các xã, thị trấn tham mưu UBND huyện triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế trên địa bàn huyện thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó có chương trình phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng về thủy lợi…

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của huyện, xã cũng đã đạt được những kết quả nhất định trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đời sống của đại bộ phận nhân dân từng bước được nâng lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu của nhân dân; tuy nhiên so với mức trung bình chung của khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, huyện Tân Phú và xã vẫn còn ở vị trí khá thấp thể hiện qua tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thu nhập bình quân đầu người thấp. Để giải quyết vấn đề này trên địa bàn, huyện đã, đang và sẽ triển khai thực hiện việc quy hoạch, xây dựng các vùng chuyên canh tập trung đối với các cây trồng, vật nuôi có lợi thế, tiềm năng của địa phương: chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi…;  kêu gọi, tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư, liên kết với người nông dân để hình thành các vùng chuyên canh gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Với việc triển khai có hiệu quả đồng bộ các giải pháp, chắc chắn sẽ tạo điều kiện để nông dân phát triển sản xuất ổn định, có thu nhập tốt hơn trên một đơn vị diện tích. Song song với việc phát triển sản xuất, vấn đề vệ sinh, an toàn của các sản phẩm nông nghiệp đối với sức khỏe người tiêu dùng cần phải được sự quan tâm của tất cả những người sản xuất.

Với vị trí công tác của bản thân, trong thời gian tới sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để cùng với tập thể cơ quan phối hợp với các cơ quan có liên quan, UBND các xã, thị trấn tham mưu UBND huyện thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp - phát triển nông thôn; triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước tới người nông dân nhằm giúp ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện có bước phát triển mới, ổn định, bền vững.

Bà Dương Thị Xuân Nương, Trưởng phòng Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai:

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa làm tốt những những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Vận dụng và phát huy khả năng, sở trường, năng lực chuyên môn và kinh nghiệm công tác để hoàn thành thật tốt vai trò của người đại biểu của nhân dân; dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như: công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân… Thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện và trả lời cử tri đưa ra để đảm bảo các phản ánh và ý kiến của cử tri đưa ra được giải quyết nhanh chóng, thấu đáo, có tình, có lý.

2. Đề xuất với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng về các chính sách đầu tư cơ sở vật chất cho lĩnh vực y tế, giáo dục để nhân dân có điều kiện được chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh thuận lợi, mọi trẻ em đều được đến trường, đảm bảo cơ sở vật chất đủ điều kiện cho việc dạy và học.

3. Tôi sẽ tích cực đóng góp ý kiến, đề xuất nhằm xây dựng các chính sách phù hợp có liên quan đến việc tiêu thụ mặt hàng nông sản, xây dựng các mô hình tiêu thụ nông sản, hệ thống thu mua nông sản thông qua các trung tâm giao dịch mua bán chuyên ngành, các trung tâm thương mại dịch vụ nông nghiệp và kêu gọi thu hút đầu tư các dự án chế biến nông sản vào địa bàn nhằm đảm bảo tiêu thụ đầu ra cho các sản phẩm của nông dân, giảm bớt thiệt thòi, rủi ro cho người trực tiếp sản xuất.

4. Để làm tròn trách nhiệm của người người đại biểu HĐND đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhằm góp phần trong việc xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai:

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tiếp tục quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và huyện nhà trong những năm tới. Chú trọng và kiến nghị với HĐND tỉnh khi quyết nghị về ngân sách, cần tăng cường vốn đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện đưa huyện Tân Phú phát triển nhanh cùng với các địa phương trong tỉnh.

2. Quan tâm, giám sát việc thực hiện các quy hoạch khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, huyện để góp phần thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Tân Phú nói riêng, tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm ổn định góp phần ổn định và nâng cao đời sống nhân dân.

3. Chú trọng đến việc thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.

4. Quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường; chú trọng việc bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

5. Chú trọng đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm, đời sống cho người đến tuổi lao động; đặc biệt, quan tâm đến việc đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo…; tham mưu, đề xuất các chương trình, mục tiêu giúp cho các xã đặc biệt khó khăn, các chủ trương giảm nghèo, các chương trình cây trồng, vật nuôi có năng suất cao,… để giúp cho nhân dân lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư.

6. Thường xuyên tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo luật định. Quan tâm lắng nghe và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời. Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri.

Tin xem nhiều