Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 25 huyện Xuân Lộc

10:05, 19/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 25 (gồm các xã: Suối Cao, Xuân Bắc, Suối Cát, Lang Minh, Xuân Thọ, Xuân Phú, Xuân Định, Bảo Hòa thuộc huyện Xuân Lộc)

Đơn vị bầu cử số 25 (gồm các xã: Suối Cao, Xuân Bắc, Suối Cát, Lang Minh, Xuân Thọ, Xuân Phú, Xuân Định, Bảo Hòa thuộc huyện Xuân Lộc)

Ông Hồ Văn Hà, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc:

1. Với trách nhiệm được giao là Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, trong thời gian tới bản thân tôi xác định chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm mục tiêu đến năm 2020 huyện Xuân Lộc có 14/14 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh:

Thứ nhất, sẽ tiếp tục chỉ đạo và tập trung thực hiện mạnh mẽ và có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chế độ công vụ của cán bộ công chức, quán triệt và thực hiện tốt phương châm “Hướng về cơ sở” nhằm giải quyết nhanh nhất nhu cầu về thủ tục hành chính của công dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện để thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ hai, xác định phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại nông nghiệp, nông dân, nông thôn vẫn là định hướng phát triển chủ yếu của huyện tới năm 2020, tầm nhìn 2025.

Thứ ba, tiếp tục đầu tư, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành giáo dục, phục vụ công tác dạy và học theo hướng hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đến năm 2020 có trên 85% trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia.

Thứ tư, tập trung kêu gọi đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó chú trọng thu hút đầu tư hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp, các vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi tập trung, các dự án xã hội hóa giáo dục, y tế, thể dục, thể thao, dự án sản xuất công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến, song song với thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Thứ năm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách có công, giảm nghèo, giải quyết việc làm; phát triển đồng bộ văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân vùng nông thôn; nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội.

2. Đối với trách nhiệm là đại biểu HĐND tỉnh:

- Bản thân tôi xác định việc đầu tiên của đại biểu HĐND tỉnh là phải nghĩ đến và hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Tôi sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế ở các khu, ấp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, giải quyết kịp thời những kiến nghị thuộc thẩm quyền của mình, chuyển những vấn đề vượt thẩm quyền đến các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

- Có ý thức trong việc tham gia, đóng góp, xây dựng, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp hữu hiệu, tiếp tục có các chính sách để nâng cao đời sống cho người dân, nhất là việc nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

 

Bà Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đồng Nai:

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, chương trình hành động của tôi bám sát định hướng chung: ủng hộ và thực hiện sự nghiệp đổi mới do Đảng đề xướng và lãnh đạo; phát huy sức mạnh và trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; cố gắng hết sức mình để góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tôi không có lời hứa nào khác ngoài những nội dung cam kết dưới đây:

1. Tôi cam kết sẽ nỗ lực làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến HĐND tỉnh, đề xuất những yêu cầu của cử tri đối với chính quyền, đặc biệt là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

2. Là một cán bộ Đoàn, tôi sẽ mạnh dạn đề xuất với HĐND tỉnh xây dựng những chủ trương, chính sách để phát huy tiềm năng của thanh niên, tăng cường chăm lo cho trẻ em. Đặc biệt là các chính sách về an sinh xã hội để cho các tầng lớp thanh niên được thụ hưởng về văn hóa, tinh thần, nghề nghiệp và việc làm; về đầu tư đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và tạo điều kiện cho trí thức trẻ phát huy trí tuệ, đóng góp sức lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển tỉnh nhà. Đồng thời, tôi cũng quan tâm đến việc trợ giúp kiến thức pháp luật, trang bị kỹ năng sống và tác phong lao động công nghiệp cho thanh niên; các hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế cơ hội phát triển, có điều kiện hội nhập cộng đồng toàn diện.

3. Để làm tròn trách nhiệm mà cử tri tin tưởng ủy thác, tôi sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường rèn luyện đạo đức phẩm chất cá nhân, để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri tỉnh nhà.

 

Ông Lê Thế Ngân, Huyện ủy viên,Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Xuân Lộc:

Từ thực tiễn hoạt động và kinh nghiệm có được qua quá trình công tác trong thời gian qua ở địa phương, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

- Trước tiên đem tiếng nói của Đảng và Nhà nước, cụ thể là nghị quyết của HĐND các cấp truyền đạt, phổ biến đến cử tri và tiếp thu ghi nhận phản ánh các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kịp thời phản ảnh đến các ngành liên quan để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

- Thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, phối hợp cùng với lãnh đạo địa phương kiến nghị với HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách để cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Xuân Lộc nói riêng. Tiếp tục quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh và huyện nhà để phát huy lợi thế tiềm năng sẵn có. Đối với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị trong phạm vi thẩm quyền của ngành mà bản thân trực tiếp phụ trách trên lĩnh vực giao thông, xây dựng, quy hoạch, hạ tầng đô thị, công nghiệp, thương mại dịch vụ, khoa học - công nghệ, tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo đơn vị tích cực giải quyết, trả lời kịp thời đến cử tri.

- Tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để tìm hiểu và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị và đề xuất của cử tri đối với các cấp chính quyền về những vấn đề cử tri đang quan tâm. Trên cơ sở đó, thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, tôi sẽ tích cực đề nghị các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định. Ngoài ra, thông qua việc tiếp xúc cử tri, tôi sẽ thông tin đầy đủ những công việc phải thực hiện trong thời gian tới, tuyên truyền vận động cử tri thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là vấn đề có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của cử tri.

- Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc rõ các vấn đề mà cử tri có ý kiến để có giải pháp thực hiện đáp ứng yêu cầu chính đáng của cử tri. Đồng thời sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập để nâng cao trình độ cũng như những hiểu biết về xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác được giao; luôn gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình thực hiện nghiêm túc Hiến pháp và pháp luật.

Bà Đặng Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai:

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có thêm cơ hội; có thêm điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của một đại biểu HĐND, một cán bộ ngành tổ chức. Nhiệm vụ trọng tâm mà tôi hướng đến là:

Thứ nhất, thường xuyên gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi cư trú và nơi bầu ra mình, sâu sát cơ sở lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh đầy đủ các ý kiến của cử tri đến HĐND và các cơ quan nhà nước. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem ý nguyện của nhân dân vào các hoạt động của HĐND.

Thứ hai, đối với bản thân mình, tôi luôn tu dưỡng đạo đức, phẩm chất tốt; không ngừng tìm tòi học hỏi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phấn đấu vươn lên trên mọi lĩnh vực để làm người công dân tốt, luôn gắn bó mật thiết với cử tri để tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Thứ ba, tôi sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đại biểu HĐND, bằng nhiều hình thức, tăng cường công tác giám sát của đại biểu HĐND với các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ đấu tranh, phê phán những việc làm không đúng của cán bộ, công chức, bảo đảm chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của nhà nước và nghị quyết của HĐND được thực hiện đầy đủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Với trách nhiệm là cán bộ, công chức của Đảng, Nhà nước với nhiệm vụ được phân công, bản thân tôi luôn phấn đấu rèn luyện phẩm chất, năng lực công tác để cùng Đảng, Nhà nước, cô bác cử tri giải quyết những điều mà xã hội quan tâm; tham mưu có hiệu quả việc quy hoạch, đào tạo, thu hút trọng dụng phát huy cán bộ có tài, có đức; đào tạo đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngày càng chuẩn hóa hơn cho hệ thống chính trị; vấn đề an sinh xã hội, chăm lo người có công với nước; phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân của những cán bộ, công chức Nhà nước... là những giải pháp cơ bản để phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay.

Bà Bùi Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai:

Tôi xin được báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình khi được các vị tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, tập trung vào 5 vấn đề sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên, định hướng cho thanh thiếu niên về lối sống đẹp, sống có ước mơ, hoài bão. Xác định đây là vấn đề trọng tâm, quan trọng nhất để xây dựng một lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, tiếp tục phát huy phong trào thanh niên tình nguyện nhằm thu hút tập hợp thanh niên.

2. Là nữ ứng cử viên trẻ, tôi quan tâm đến thế hệ trẻ và giới nữ. Vì vậy, nếu trúng cử HĐND tỉnh, tôi sẽ có tiếng nói để HĐND tỉnh  quan tâm giám sát, thúc đẩy đưa Luật Thanh niên, Luật Dạy nghề, Luật Bình đẳng giới đi vào cuộc sống, tạo điều kiện cho thanh niên nói chung và nữ giới nói riêng có cơ hội học tập, có việc làm ổn định, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

3. Hiện nay, đối với các huyện khu vực nông thôn, miền núi trong tỉnh thì đời sống của nhân dân còn có những khó khăn nhất định; chúng ta đang hết sức quan tâm đến các vấn đề: áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, vấn đề việc làm tại chỗ, dạy và học nghề, vốn để thanh niên sản xuất, kinh doanh, vấn đề về tội phạm và tai tệ nạn trong thanh thiếu niên. Trong thời gian tới, sẽ đẩy mạnh công tác tham mưu cho các cấp, các ngành phối hợp với các địa phương quan tâm chăm lo cho thanh niên, nhất là những vấn đề gắn liền với lợi ích thiết thân của thanh niên. Còn đối với các em học sinh, đội viên thì chúng ta đang quan tâm đến nội dung chương trình học tập quá tải, bạo lực học đường, đạo đức trong học sinh có chiều hướng xấu ngày càng gia tăng, vần đề nghiện game online, các thiết chế để các em sinh hoạt, vui chơi, nghỉ ngơi thư giãn... Do vậy, nếu được trúng cử vào HĐND tỉnh, tôi sẽ góp tiếng nói để xã hội quan tâm hơn nữa đến công tác thanh thiếu niên, chú trọng đến chất lượng GD-ĐT để nâng cao chất lượng giáo dục, giáo dục các em toàn diện về đức - trí - thể - mỹ.

4. Đối với sinh viên đang theo học tại các trường đại học - cao đẳng tiếp tục quan tâm đến việc vay vốn cho sinh viên học tập và tổ chức cho sinh viên tham quan, thử việc, định hướng tìm việc làm để khi sinh viên ra trường có thể tìm được việc làm. Đồng thời, quan tâm đến vấn đề về phòng trọ, xây dựng ký túc xá sinh viên để tạo điều kiện cho sinh viên được an toàn, học tập tốt hơn.

5. Tổ chức tốt các hoạt động, phong trào để thu hút, tập hợp thanh thiếu niên, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội vững mạnh; xác định xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước.

Tin xem nhiều