Ngày 23-1, Báo Đồng Nai đăng tin Sẽ chi 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất toàn tuyến quốc lộ 51, trong đó thông tin Bộ GT-VT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống đường bộ năm 2024, trong đó có bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 51 là 8,3 tỷ đồng.
Từ ngày 23 đến 31-12, nhiều tin, bài, clip của Báo Đồng Nai chia sẻ trên fanpage Báo Đồng Nai nhận được sự quan tâm, phản hồi, bình luận của đông đảo người dùng mạng xã hội.
Vấn đề dạy thêm, học thêm đã được đem ra tranh luận từ nhiều năm nay. Mới đây, nội dung này lại nóng lên tại diễn đàn Quốc hội với đề xuất đưa việc dạy thêm, học thêm vào nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã thu hút được sự quan tâm của dư luận.
Thời gian gần đây, nhiều thông tin liên quan đến chính sách đối với nghề giáo được dư luận xã hội quan tâm, phản hồi tích cực như: đề xuất xếp bảng lương cao nhất cho nghề giáo; xét đưa giáo viên mầm non vào nhóm nghề nặng nhọc, độc hại; tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non, tiểu học.
Đó là gửi gắm của nhiều bạn đọc (BĐ) dưới bản tin Đề xuất tăng tiền thu gom rác lên 40 ngàn đồng/hộ/tháng trích dẫn trên Facebook Báo Đồng Nai ngày 22-10. Thông tin đã được báo đăng 10 ngày nhưng đến nay vẫn nhận được sự tương tác của nhiều BĐ.
Một bạn đọc (BĐ) đã bình luận như trên khi đọc bản tin Tránh chó thả rông, một người bị té gãy nhiều xương sườn, tràn khí màng phổi được đăng trên Facebook Báo Đồng Nai ngày 16-10.
Phản hồi bài viết “Giật mình” khi chuyển mục đích sử dụng thành đất ở đăng trên Báo Đồng Nai ngày 19-10, nhiều bạn đọc (BĐ) nhận xét bài viết đã phản ánh đúng thực tế.
2 bài viết: Nhiều ý kiến xung quanh chủ trương thu gom vận chuyển rác ban đêm; Chuyển xe rác hoạt động ban đêm: Cần có lộ trình đăng trên Báo Đồng Nai vào 2 ngày 18 và 20-10 đã nhận được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng mạng xã hội.
Thời gian qua, trên một số tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa sau 22 giờ thường xuất hiện những “quái xế” đa phần là thanh, thiếu niên bất ngờ tăng ga, nẹt pô, lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí đi sang cả làn đường ngược lại khiến người đi đường không khỏi “thót tim”. Những lúc như vậy, tôi biết chắc là tuyến đường này không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát giao thông.
Ngày 5-10, Báo Đồng Nai đăng tin Hạn chế chặt cây xanh để làm dự án phản ánh về việc Sở Xây dựng mới có công văn đề nghị UBND các huyện, thành phố và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh giảm, hạn chế chặt hạ cây xanh trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng công trình.
Nhà tôi ở mặt tiền đường Phạm Văn Thuận (đoạn qua P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), hàng ngày nhìn ra đường ray khu vực sát khách sạn Đồng Nai (khách sạn 57 trước đây) thì thường thấy có đến mấy trường hợp người đi xe máy, xe đạp qua đường ray bị ngã do bánh xe lọt xuống kẽ giữa 2 đường ray xe lửa.
Tại Đồng Nai, khi nói về những “hung thần” trên đường phố, nhiều người nghĩ ngay đến xe tải ben thường hoành hành trên quốc lộ 51 hay xe khách, xe rau trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 20.
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số bãi rác thải công nghiệp trong khu dân cư gây bức xúc cho người dân. Điều đáng nói, các bãi rác này tồn tại đã lâu trong khu dân cư nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.