Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác phục hồi chức năng tại Đồng Nai

09:10, 13/10/2020

(ĐN)- Trong 2 ngày 12 và 13-10, đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) do GS-TS Cao Minh Châu, Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam làm Phó trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Y tế và các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Y tế H.Long Thành để kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Y tế về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.

(ĐN)- Trong 2 ngày 12 và 13-10, đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) do GS-TS Cao Minh Châu, Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam làm Phó trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Y tế và các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Y tế H.Long Thành để kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Y tế về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; việc chỉ đạo và thực hiện quy chế chuyên môn và kết quả thực hiện công tác phục hồi chức năng trên địa bàn tỉnh. Qua đó xem xét, hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc, tồn tại của các đơn vị. Đồng thời lắng nghe các đề xuất, kiến nghị trong quá trình thực hiện công tác phục hồi chức năng tại cơ sở.

Nhân viên y tế Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. An Yên
Nhân viên y tế Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: An Yên

Tính đến nay, toàn tỉnh có 7 đơn vị đã thành lập khoa phục hồi chức năng gồm: 2 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, 2 bệnh viện chuyên khoa, 3 bệnh viện đa khoa khu vực. Ngoài ra, có 8/11 trung tâm y tế cấp huyện đã có khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng. Tất cả các đơn vị này đều được cung cấp một số loại hình dịch vụ phục hồi chức năng theo danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt cùng với sự phù hợp về trình độ chuyên môn của bác sĩ và kỹ thuật viên thực hiện điều trị được bảo hiểm xã hội chi trả.

Ngoài ra, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Sài Gòn - Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai cũng đã đầu tư cho bộ phận/tổ phục hồi chức năng, có phòng tập dành cho phục hồi chức năng, đảm bảo tiếp cận với người khuyết tật.

Theo thống kê của Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 154-162 ngàn người khuyết tật, chiếm khoảng 6% dân số toàn tỉnh. Trong đó có khoảng 10-15% là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, 85-90% là người khuyết tật nhẹ.

An Yên

Tin xem nhiều