Báo Đồng Nai điện tử
En

Người được cách ly tại nhà phải tự đo thân nhiệt 2 lần/ngày

09:03, 08/03/2020

(ĐN)- Theo quy định về cách ly tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, những người được cách ly tại nhà phải chấp hành việc tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu là 14 ngày. Người cách ly tại nhà/nơi lưu trú nên ở một phòng riêng.

(ĐN)- Theo quy định về cách ly tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, những người được cách ly tại nhà phải chấp hành việc tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu là 14 ngày. Người cách ly tại nhà/nơi lưu trú nên ở một phòng riêng. Phòng cách ly nên đảm bảo thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc, vật dụng trong phòng, nơi cách ly.

Một buổi diễn tập cách ly
Một buổi diễn tập cách ly

Người được cách ly phải tự đo thân nhiệt 2 lần/ngày, ghi chép kết quả đo và tình trạng sức khỏe chung vào phiếu theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Đồng thời, hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình/nơi lưu trú, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn/xà phòng; không được tự động rời khỏi nhà/nơi lưu trú, không ăn chung với những người khác trong gia đình/nơi lưu trú; có trách nhiệm thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng bỏ vào túi rác thải riêng và để gọn vào phòng của người được cách ly.

Người được cách ly có trách nhiệm thông báo cho cán bộ y tế địa phương về kết quả đo thân nhiệt hằng ngày và tình hình sức khỏe của mình; thông báo ngay cho nhân viên y tế khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.

An Yên

Tin xem nhiều