Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

10:02, 03/02/2020

(ĐN)- Sáng 3-2, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

(ĐN)- Sáng 3-2, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cấp khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Ảnh: Chí Tài
Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cấp khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Ảnh: Chí Tài

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn ngay cách phòng chống dịch cho ngành giáo dục, các cơ quan, doanh nghiệp để phổ biến thực hiện; chuẩn bị các phương án phun xịt khử trùng tại các trường học có trọng tâm; phối hợp với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn phun xịt khử trùng ngăn ngừa virus lây lan từ động vật; rà soát trang thiết bị, thuốc sát trùng nếu thiếu báo cáo ngay cho Bộ Y tế để có phương án kịp thời. Chuẩn bị sẵn sàng các điểm cách ly để điều trị bệnh nhân khi có dịch bệnh xảy ra.

* Để hạn chế đến những nơi đông người trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Sở Nội vụ khuyến cáo người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.dongnai.gov.vn/. Người dân, doanh nghiệp cũng có thể nộp và nhận kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà, tại cơ quan, đơn vị thông qua đường bưu điện. Đối với các hồ sơ đã nộp trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh, hoặc bộ phận một cửa các huyện, thành phố, người dân có thể đăng ký phát trả hồ sơ tại nhà.

Để đăng ký dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể liên hệ đến Tổng đài dịch vụ công của tỉnh qua số điện thoại: 0251.1022 để được hướng dẫn cách thức đăng ký dịch vụ và cước phí. Ngoài việc giải quyết thủ tục hành chính, đối với lĩnh vực tài chính ngân hàng, người dân có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến qua internetbanking và mobanking. 

* Từ 11 giờ đến 16 giờ 30 ngày 3-2, Tỉnh đoàn đã triển khai cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu và phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên trang fanpage Tuổi trẻ Đồng Nai. Tính đến 16 giờ 30 ngày 3-2, đã có trên 350 cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia trả lời câu hỏi. Tỉnh đoàn còn trao 20 ngàn tờ rơi tới các địa bàn tập trung đông công nhân như: TP.Biên Hòa, các huyện Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch...

* Ngày 3-2, Huyện ủy Thống Nhất đã tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương nhằm triển khai các phương án phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

* Chi đoàn cơ quan Tổng công ty cao su Đồng Nai phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện đa khoa cao su Đồng Nai và một số đơn vị tổ chức thực hiện công trình thanh niên phát tặng miễn phí khoảng 8 ngàn khẩu trang cho cán bộ, công nhân Tổng công ty cao su Đồng Nai, học sinh các trường trên địa bàn TP.Long Khánh từ ngày 3 đến 5-2.

* Sáng 3-2, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành tổ chức cấp 1 ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả người dân đến khám bệnh, chăm sóc và thăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, các ngành, các cấp của huyện Long Thành tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân áp dụng đồng bộ các biện pháp vệ sinh, phòng ngừa nCoV mà Bộ Y tế đã khuyến cáo.

* Sáng 3-2, Công an phường Tam Phước phối hợp với Đoàn phường Tam Phước
(TP.Biên Hòa) tổ chức cấp khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến trụ sở UBND phường liên hệ giải quyết công việc. Có khoảng 5,5 ngàn khẩu trang y tế sẽ được cấp đến hết ngày 5-2 do cán bộ, chiến sĩ Công an phường Tam Phước tự nguyện đóng góp.

* Chiều 2-2, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) triển khai cấp 1 ngàn khẩu trang y tế cho người dân; hơn 10 ngàn tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV...

Học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 8-2

Sáng 3-2, Phó chủ tịch UBND Nguyễn Hòa Hiệp đã ký Văn bản số 837/UBND-KGVX về việc cho học sinh các bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh được tạm thời nghỉ học từ sáng 3 đến hết ngày 8-2.

Công Nghĩa

P.V - C.T.V

Tin xem nhiều