Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm sóc những thí sinh đặc biệt

10:06, 25/06/2018

77 thí sinh của Trường THPT Đắc Lua (xã Tà Lài, huyện Tân Phú) là những thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Do số lượng thí sinh ít, trường lại nằm sâu so với trung tâm huyện đến 60km nên khó bố trí ở trường 1 điểm thi.

77 thí sinh của Trường THPT Đắc Lua (xã Tà Lài, huyện Tân Phú) là những thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Do số lượng thí sinh ít, trường lại nằm sâu so với trung tâm huyện đến 60km nên khó bố trí ở trường 1 điểm thi. Toàn bộ thí sinh của trường phải di chuyển 60km trên 2 xe buýt loại 45 chỗ ngồi do nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh hợp đồng để ra huyện thi.

Giáo viên Trường THPT Đắc Lua chăm sóc bữa cơm trưa cho các thí sinh của trường vào trưa 25-6.
Giáo viên Trường THPT Đắc Lua chăm sóc bữa cơm trưa cho các thí sinh của trường vào trưa 25-6.

Địa điểm thi của 77 học sinh Trường THPT Đắc Lua ở  Trường THPT Đoàn Kết (thị trấn Tân Phú). Các thí sinh của trường được bố trí ăn ở tại Trường phổ thông dân tộc nội trú liên huyện Tân Phú - Định Quán (tại thị trấn Tân Phú) trong suốt những ngày thi. Cùng đi để phục vụ các thí sinh dự thi còn có 3 giáo viên của Trường THPT Đắc Lua và 3 phụ huynh.

Hằng ngày phụ huynh đi chợ nấu ăn cho 77 thí sinh là con em mình, còn giáo viên đi theo là những người hỗ trợ các em có thêm tinh thần để tham gia các buổi thi đạt kết quả cao nhất.

Thầy Nguyễn Văn Lượng, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THPT Đắc Lua, cho biết: “Tôi nhiều lần đưa các em ra thị trấn tham dự kỳ thi THPT quốc gia nên đã quen với công tác này. Những ngày thi tôi luôn động viên các em ăn khỏe, tâm lý thoải mái để thi cho tốt. Vào buổi tối, tôi nhắc nhở các em chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và dụng cụ làm bài thi như: bút, máy tính… để sẵn sàng cho buổi thi ngày hôm sau. Khi nào các em ngủ hết thì tôi mới đi ngủ.

Còn bà Phan Thị Xuân, một trong 3 phụ huynh đi theo nấu cơm cho các thí sinh ăn trong 3 ngày thi, cho hay: “Điều kiện đi thi ở xa, các con có cha mẹ đi kèm thì an tâm hơn. Chỉ mong sao hằng ngày các con có những bữa ăn ngon miệng để có sức khỏe thi cho thật tốt là mừng rồi”.                                                                                                       

Thành Nam

 

Tin xem nhiều