Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn cảnh ngặt nghèo của phụ nữ mắc bệnh ác tính

11:11, 10/11/2017

Đó là trường hợp bà Nguyễn Thị Ngân (41 tuổi, tạm trú tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu). Qua hơn 8 năm chống chọi với bệnh ung thư vú, đến nay bệnh của bà Ngân đang di căn sang phổi nên cơ thể suy nhược, yếu liệt 2 chân.

Đó là trường hợp bà Nguyễn Thị Ngân (41 tuổi, tạm trú tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu). Qua hơn 8 năm chống chọi với bệnh ung thư vú, đến nay bệnh của bà Ngân đang di căn sang phổi nên cơ thể suy nhược, yếu liệt 2 chân. Trong khi đó, gia đình bà Ngân lâm vào tình cảnh kiệt quệ, không còn tài sản gì đáng giá cũng như không có khả năng vay mượn để tiếp tục chữa bệnh cho bà.

Điều dưỡng viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chăm sóc bệnh nhân Nguyễn Thị Ngân.
Điều dưỡng viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chăm sóc bệnh nhân Nguyễn Thị Ngân.

Suốt gần 1 năm qua, bà Ngân xem Bệnh viện đa khoa Đồng Nai là nhà. Khi lên cơn đau nhức, bà thường rơi vào trạng thái hoảng loạn, la hét, kêu gào. Trước tình thế này, lãnh đạo bệnh viện đã bố trí cho bà nằm riêng trong một phòng để tiện điều trị, đồng thời khỏi làm ảnh hưởng đến bệnh nhân khác. Hiện tại, bà Ngân bị lở loét đầy người và thường xuyên khó thở vì bị tràn dịch màng phổi. 

Hoàn cảnh của bà Ngân hiện rất khó khăn khi con gái duy nhất đang học lớp 10, nhưng phải cậy nhờ gia đình bên nội. Còn chồng bà không có việc làm ổn định. Bà Ngân cho biết do hoàn cảnh kinh tế eo hẹp nên khi phát hiện bị bệnh ung thư bà đã về quê ở với cha mẹ và chỉ uống thuốc từ lá cây. Vì không được theo dõi và điều trị khiến bệnh tình của bà chuyển biến xấu khá nhanh. Năm 2015 thấy sức khỏe kiệt quệ nên bà vào lại với chồng con, mục đích để được chết bên gia đình. Hiện tại, cơ thể bà Ngân chỉ còn da bọc xương, nặng khoảng 30kg.

Qua bài viết này, Báo Đồng Nai rất mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ để bà Ngân có điều kiện tiếp tục điều trị, giảm đau đớn mà căn bệnh hiểm nghèo mang lại. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15 Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa; điện thoại: 0251.3942427.

An An

Tin xem nhiều