Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường Song ngữ Lạc Hồng: Đã sẵn sàng tiếp sức cho đường chạy vì trái tim!

10:03, 24/03/2017

Vào chiều 25-3-2017, trường Song ngữ Lạc Hồng (TP.Biên Hòa) sẽ tổ chức một hoạt động thể thao đặc biệt ý nghĩa với tên gọi "LHBS'S Fun Run 2017 - Run For Heart  - Chạy vì trái tim", với mục đích tăng cường sức khỏe cộng đồng thông qua đường chạy sắc màu vui vẻ, đồng thời giáo dục tinh thần quan tâm, chia sẻ ủng hộ Quỹ hiểu về trái tim.

Vào chiều 25-3-2017, trường Song ngữ Lạc Hồng (TP.Biên Hòa) sẽ tổ chức một hoạt động thể thao đặc biệt ý nghĩa với tên gọi “LHBS'S Fun Run 2017 - Run For Heart  - Chạy vì trái tim”, với mục đích tăng cường sức khỏe cộng đồng thông qua đường chạy sắc màu vui vẻ, đồng thời giáo dục tinh thần quan tâm, chia sẻ ủng hộ Quỹ hiểu về trái tim. Theo đó, toàn bộ lợi nhuận từ chương trình sẽ được trao tặng cho “Quỹ Hiểu về trái tim” – Quỹ hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

* Đường chạy sắc màu, chạy vì trái tim

Đường chạy được trường Song ngữ Lạc Hồng thiết kế sôi động và đầy sắc màu với cự li đa dạng dành cho từng khối cấp khác nhau từ 2 tới 4km, cũng như huy động, bố trí lực lượng an ninh, y tế để đảm bảo cho học sinh về đích an toàn.

Theo thống kê của Bộ Y Tế, mỗi năm có khoảng 12 ngàn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó chỉ có một nửa được điều trị, số còn lại phải chờ thậm chí tử vong trước khi phát hiện bệnh. Và đây là lần đầu tiên trường Song ngữ Lạc Hồng tổ chức một cuộc chạy quy mô lớn dành cho phụ huynh, học sinh trong và ngoài trường cùng sự tham gia của toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường với mong muốn “Những bước chạy của mọi người sẽ giúp các trẻ em thêm một cơ hội được cứu sống, hòa nhập cộng đồng và xa hơn là biến ước mơ của các em thành sự thật.” 

Không chỉ đề cao ý nghĩa nhân văn với xã hội về việc gây quỹ giúp những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được trở về nhịp thở bình thường với cuộc sống, qua chương trình “LHBS'S Fun Run 2017 - Run For Heart - Chạy vì trái tim”, trường Song ngữ Lạc Hồng còn tuyên truyền ý thức rèn luyện thể thao đến mọi người bằng cách duy trì chạy bộ thường xuyên để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

* Bữa tiệc gắn kết

Chương trình “LHBS'S Fun Run - Run For Heart 2017 – Chạy vì trái tim” dự kiến sẽ bắt đầu từ 15 giờ đến 19 giờ 30 phút. Tiếp nối đường chạy sắc màu các em sẽ được hòa mình vào âm nhạc và ẩm thực bổ ích với sự tham dự của hai ca sĩ nổi tiếng Miu Lê và Will 365, cùng các DJ Rhyskai, DJ Vietgawdz, Mc Goo Ku và Wave I. Đây cũng là cơ hội gắn kết thân thiết giữa Học sinh trường Song Ngữ Lạc Hồng nói chung và các Học sinh địa phương lân cận nói riêng.

Ban tổ chức chương trình “tiết lộ”, chương trình âm nhạc sẽ đưa các bạn trẻ tận hưởng sự thăng hoa về âm thanh, ánh sáng, sân khấu hoành tráng, nhất là những ca khúc hợp với lứa tuổi học trò, những bản DJ sôi động đang được giới trẻ yêu thích. Chương trình càng hứa hẹn thành công và ý nghĩa khi nhận được sự chung tay tài trợ của các đơn vị lớn tại địa phương như: trường Đại học Lạc Hồng, Công ty TNHH xây dựng Tân Bửu Long, Nha khoa Vạn Thành; các đơn vị tài trợ sản phẩm khuyến mãi khác như: Vincom Ice Rink Biên Hòa, Texas Coffee and Tea House, Z! Café & Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai.

* Trao gửi sức khỏe, trao gửi yêu thương

“Chúng tôi mong muốn chuyển đi thông điệp kêu gọi tất cả mọi người cùng luyện tập thể thao, cùng bảo vệ sức khỏe và bảo vệ chính trái tim nhỏ bé của mình. Đây cũng chính là cơ hội mà Song Ngữ Lạc Hồng mong muốn hỗ trợ đóng góp và chia sẻ vào “Quỹ Hiểu về trái tim” để cùng giúp đỡ cho những trẻ em không may mắc bệnh tim trên đất nước Việt Nam” – Hiệu trưởng trường Song ngữ Lạc Hồng chia sẻ.

Trong quá trình phát triển giáo dục - đào tạo, nhà trường luôn chú trọng tới các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh tự tin giao tiếp, rèn luyện sự năng động, sống biết yêu thương và chia sẻ. Đó cũng là lý do để nhà trường quyết định tổ chức chương trình trình “LHBS'S Fun Run 2017 - Run For Heart - Chạy vì trái tim”

Trường song ngữ Lạc Hồng được thành lập năm 2011. Là mô hình trường Song ngữ đầu tiên ở Đồng Nai. Trường có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Biên Hòa với các cấp học từ mầm non tới THPT. Nhờ chất lượng dạy và học uy tín nên quy mô học sinh không ngừng tăng, trong đó năm học 2016-2017 là trên 1.500 học sinh. Đặc biệt trường đang phát triển liên kết với một trường trung học của Mỹ thực hiện chương trình phổ thông kép, học sinh có cơ hội được nhận hai bằng phổ thông Việt Nam và Mỹ, đồng thời có thể tuyển thẳng vào trường đại học Mỹ.

Nguyên Hương

Tin xem nhiều