Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường song ngữ Lạc Hồng: Xuân yêu thương cho học sinh vùng sâu

10:01, 06/01/2017

Nối tiếp thành công của những năm trước, trước thềm Xuân mới 2017, trên 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và ban đại diện hội cha mẹ học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng đã một lần nữa cùng tham gia tổ chức một chương trình công tác xã hội rất ý nghĩa với chủ đề "Xuân yêu thương", giao lưu và chia sẻ với các em học sinh nghèo tại các xã Phú Lý, Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu).

Nối tiếp thành công của những năm trước, trước thềm Xuân mới 2017, trên 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và ban đại diện hội cha mẹ học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng đã một lần nữa cùng tham gia tổ chức một chương trình công tác xã hội rất ý nghĩa với chủ đề “Xuân yêu thương”, giao lưu và chia sẻ với các em học sinh nghèo tại các xã Phú Lý, Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu).

Hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng Đỗ Thị Lan Đài trao quà cho học sinh Trường tiểu học Bầu Phụng.
Hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng Đỗ Thị Lan Đài trao quà cho học sinh Trường tiểu học Bầu Phụng.

Các thành viên của Trường song ngữ Lạc Hồng đã đến thăm và giao lưu với 3 trường, gồm: Phân hiệu C3 - Suối Tượng của Trường TH-THCS Mã Đà (xã Mã Đà), Trường tiểu học Phú Lý và Trường tiểu học Bàu Phụng (xã Phú Lý).

Chuyến đi ý nghĩa

Vượt quãng đường hơn 70km từ TP. Biên Hòa xuống các trường nói trên mất hơn 2 giờ đồng hồ, thế nhưng cả đoàn không ai thấy mệt, ngược lại ai nấy đều cảm thấy hứng khởi. Đặc biệt là các em học sinh khi ngồi trên xe đã có rất nhiều những câu hỏi về trường, hoàn cảnh các bạn học sinh nơi các em sẽ đến.

Các em học sinh hào hứng với những phần quà xuân trên tay bước lên xe xuống thăm các bạn học sinh ở huyện Vĩnh Cửu.
Các em học sinh hào hứng với những phần quà xuân trên tay bước lên xe xuống thăm các bạn học sinh ở huyện Vĩnh Cửu.

Khi xe đến nơi, các thành viên Trường song ngữ Lạc Hồng vô cùng cảm động vì nhận được sự chào đón nồng nhiệt của giáo viên và học sinh các trường bạn. Tuy vậy không ít thành viên trong đoàn đã có chút chạnh lòng khi thấy điều kiện dạy và học ở một số trường học còn khó khăn, thiếu thốn. Nhiều em đi học cần thêm những bộ đồng phục tươm tất, những chiếc cặp sách mới hơn.

Sau những giây phút giây cảm động trước tình cảm của giáo viên và học sinh Phân hiệu C3-Suối Tượng Trường tiểu học Mã Đà, Trường TH-THCS Phú Lý và Trường tiểu học Bàu Phụng dành cho, học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng đã nhanh chóng hòa mình với thầy cô và các bạn nơi đây. Mỗi học sinh của Trường song ngữ Lạc Hồng tự kết bạn và ngồi cùng một học sinh của trường bạn một cách tình cảm và thân thiện. Những tiết mục văn nghệ, những màn đồng diễn thể dục nhịp điệu, những trò chơi học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng và trường bạn cùng nhau biểu diễn.

Phần được mong chờ nhất, đó là học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng trao cho học sinh các trường bạn những phần quà xuân, gồm bánh và sữa được gói cẩn thận đẹp mắt. Ban giám hiệu Trường song ngữ Lạc Hồng cũng đã tặng mỗi bạn một phần học bổng và nhiều phần quà có giá trị khác.

Học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng tặng quà cho các bạn Trường tiểu học Phú Lý.
Học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng tặng quà cho các bạn Trường tiểu học Phú Lý.

Chương trình “Xuân yêu thương” của Trường Song ngữ Lạc Hồng đã quyên góp được số tiền trên 100 triệu đồng. Đây là số tiền được quyên góp từ phong trào nuôi heo đất. Ngoài ra, chương trình còn đón nhận sự ủng hộ của nhiều phụ huynh học sinh, đặc biệt là phụ huynh lớp 1C và 5B, trong đó có cô Nguyễn Thị Phượng trong ban đại diện hội cha mẹ học sinh của trường đã đóng góp số tiền không nhỏ.

Em Vũ Tuấn Anh, học sinh Trường Song ngữ Lạc Hồng, chia sẻ: “Đã nhiều lần em được tham gia vào các hoạt động dã ngoại, trải nghiệm thực tế, từ thiện cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng đây là chuyến đi thú vị và ý nghĩa nhất mà em được trải qua. Em cảm thấy xúc động khi được biết ở Trường tiểu học Bàu Phụng nơi em đến còn thiếu thốn, nhiều bạn học sinh dân tộc thiểu số đến trường thiếu những bộ đồ mới, những bộ (cuốn) sách hay”.

Trong khi đó, em Điểu Văn Phi, học sinh dân tộc Chơ Ro, Trường tiểu học xã Phú Lý, vui mừng cho biết: “Em rất vui vì được làm quen với các bạn học sinh của Trường song ngữ Lạc Hồng lần đầu tiên tới thăm và giao lưu với chúng em. Đặc biệt em đã được nhận một phần quà tết của các bạn tặng, và được cô hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng tặng một phần học bổng”.

Học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng ngôi cạnh các bạn học sinh Trường tiểu học Bầu Phụng.
Học sinh Trường song ngữ Lạc Hồng ngôi cạnh các bạn học sinh Trường tiểu học Bầu Phụng.

Theo ban giám hiệu Trường tiểu học Bầu Phụng, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh của trường rất vui mừng vì ngoài các phần quà, trường còn được nhận số tiền không nhỏ dùng để xây dựng sân chơi. Trong điều kiện kinh phí của nhà trường còn khó khăn thì sự giúp đỡ chia sẻ này càng trở nên quý báu.

Giáo dục từ sự chia sẻ yêu thương

Cô Nguyễn Thị Thuật, Phó hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng, cho biết: “Thông qua chương trình “Xuân yêu thương” chúng tôi muốn giáo dục cho học sinh tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu thốn trong cộng đồng, sống có trách nhiệm không chỉ với bản thân, mà còn phải có trách nhiệm với xã hội, hiểu được những giá trị sống đích thực. Từ đi và cảm nhận thực tế, tôi tin rằng các em học sinh của trường thấy được mình đã rất may mắn so với các bạn học sinh ở nhiều xã vùng sâu vùng xa khi được học ở ngôi trường khang trang hiện đại, được cha mẹ thương yêu tạo điều kiện tốt nhất trong học tập”

Với những phương thức giáo dục thực tế và xây dựng trường học thế kỷ 21, Song Ngữ Lạc Hồng có thể tự tin khẳng định đã mang đến cho học sinh không chỉ là kiến thức học tập mà còn là trải nghiệm để yêu thương. Đây chính là điều mà các bậc phụ huynh học sinh mong muốn con em mình được giáo dục.

Hương Nguyên

Tin xem nhiều