Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika

04:01, 06/01/2017

(ĐN) – Đó là bệnh nhân N.T.T.H, 39 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch), có thai tuần thứ 38 vừa được Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika.

(ĐN) – Đó là bệnh nhân N.T.T.H, 39 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) có thai tuần thứ 38 vừa được Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika.

Phun hóa chất diệt muỗi diện rộng ở khu vực có ca bệnh do virus Zika ở KP7, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa).
Phun hóa chất diệt muỗi diện rộng ở khu vực có ca bệnh do virus Zika ở KP7, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa).

Trước đó, vào ngày 28-12-2016, bệnh nhân này bị sốt nhẹ, nổi ban toàn thân, kèm theo ngứa nên đi khám ngoại trú tại Bệnh viện Quận 2 (TP.Hồ Chí Minh). Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt siêu vi và chỉ định lấy máu xét nghiệm virus Zika.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tinh thần tốt, các triệu chứng bệnh đã hết, kết quả siêu âm thai không phát hiện các dấu hiệu bất thường. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với địa phương tiến hành phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại khu vực có ổ dịch, đồng thời vận động các ban, ngành, đoàn thể, người dân trong khu vực xã Vĩnh Thanh cùng tham gia diệt lăng quăng.

Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 6 ca bệnh do virus Zika trên địa bàn TP.Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch, trong đó có 2 ca đang mang thai. Bệnh do virus Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính chủ yếu do muỗi Aedes truyền bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. Bệnh này được xem là có khả năng gây bệnh đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, cũng như hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh.

.                                                                                                           Hoài An

 

 

 

Tin xem nhiều