Báo Đồng Nai điện tử
En

"Săn" giải thưởng tặng chiến sĩ Trường Sa

08:05, 17/05/2014

Đội robot LH-NVN Trường đại học Lạc Hồng khi đoạt chức vô địch cuộc thi robot Việt Nam đã dành tặng gần 30 triệu đồng cho các chiến sĩ Trường Sa, góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Đội robot LH-NVN Trường đại học Lạc Hồng khi đoạt chức vô địch cuộc thi robot Việt Nam đã dành tặng gần 30 triệu đồng cho các chiến sĩ Trường Sa, góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

* Yêu nước bằng việc làm cụ thể

Trong những ngày diễn ra cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam (từ 5 đến 11-5 tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), dù bận rộn nhưng toàn đội LH-NVN vẫn dành thời gian theo dõi thông tin xung quanh việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa Việt Nam. Bên cạnh việc thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng cách đăng hình ảnh cờ Tổ quốc lên địa chỉ Facebook cá nhân của mình, các thành viên trong đội  còn đặt ra mục tiêu “săn” giải thưởng của cuộc thi dành tặng chiến sĩ Trường Sa.

Đội LH - NVN nhận giải thưởng tại hội thi.
Đội LH - NVN nhận giải thưởng tại hội thi.

Đội trưởng LH-NVN Võ Quang Thu cho biết, từ khi toàn đội đặt ra mục tiêu trên, tinh thần và sức mạnh của đội lên cao hơn bao giờ hết. “Lúc đặt chân vào chơi ở trận chung kết, toàn đội đã nắm chặt tay nhau, đồng thanh hô vang “Hoàng Sa  - Trường Sa” để lấy thêm tinh thần giành bằng được chức vô địch. Khi chức vô địch nằm trong tay thì ai nấy đều khóc trong sự sung sướng và hạnh phúc” - Quang Thu kể lại. Các thành viên trong đội cho rằng, làm được việc ý nghĩa cho đất nước lúc này sẽ giúp đội có thêm sức mạnh gấp nhiều lần để chuẩn bị tham gia cuộc thi quốc tế diễn ra ở Ấn Độ.

* Không để bị lợi dụng

Không chỉ dừng lại ở một lần góp sức mình chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo, Nguyễn Văn Cường - thành viên của đội LH-NVN chia sẻ, thời gian tới toàn đội vừa ra sức học tập, vừa  tiếp tục chuẩn bị với tinh thần cao nhất cho cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương tại Ấn Độ. Toàn đội quyết tâm đem vinh quang về cho tỉnh, cho nước nhà. “Chúng tôi thêm một lần nữa hạ quyết tâm sẽ “săn” được giải thưởng cao nhất của cuộc thi robot quốc tế để làm quà tặng, động viên chiến sĩ Trường Sa bảo vệ vững chắc chủ quyền” - Nguyễn Văn  Cường nói.

Nhà giáo nhân dân Đỗ Hữu Tài, Hiệu trưởng nhà trường,  xúc động nhận định: “Hành động của các sinh viên đội robot LH-NVN làm  Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường rất tự hào. Sinh viên đã thể hiện lòng yêu nước một cách thiết thực và đầy trách nhiệm”.

Bí thư Đoàn trường đại học Lạc Hồng Lê Sơn Quang cũng cho biết thêm, Đoàn trường - Hội Sinh viên của trường đã và đang làm hết sức mình để tuyên truyền sinh viên không nghe theo những lời kích động, xúi giục, lợi dụng yêu nước để gây mất an ninh trật tự”.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều