Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn một số chỉ tiêu khó thu thập thông tin về bình đẳng giới

11:05, 16/05/2014

(ĐN) – Sáng 15-5, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động, thương binh và xã hội Phạm Ngọc Tiến, cùng với đoàn công tác của Vụ đã có buổi kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về Bình đẳng giới tại Đồng Nai.

(ĐN) – Sáng 15-5, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động, thương binh và xã hội Phạm Ngọc Tiến, cùng với đoàn công tác của Vụ đã có buổi kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về Bình đẳng giới tại Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Sở Lao động, thương binh và xã hội báo cáo tình hình thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2013, 5 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện chiến lược, chương trình quốc gia về bình đẳng giới của tỉnh năm 2014.

Trong năm 2013, việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh về cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch ban đầu, như: chỉ tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động việc làm, giảm nghèo, y tế, giáo dục, đào tạo sau đại học…đã góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh và giảm dần sự bất bình đẳng giữa nam và nữ. Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu chưa đạt chủ yếu rơi vào mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị...

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Sở Lao động, thương binh và xã hội đã nêu lên một số chỉ tiêu khó thu thập thông tin, khó đánh giá. Cụ thể, như: tỷ lệ nữ làm chủ doanh nghiệp; đảm bảo 80% sản phẩm văn hóa, thông tin được kiểm soát, loại trừ các yếu tố định kiến giới; giảm thời gian tham gia công việc gia đình của nữ xuống 30% với hiện tại và tương ứng thời gian tham gia công việc của năm lên 30% vào năm 2015…

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Phạm Ngọc Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Đồng Nai trong việc triển khai thực hiện Bình đẳng giới. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến kiến nghị của Sở Lao động, thương binh và xã hội để tham mưu điều chỉnh chương trình mục tiêu quốc gia trong giai đoạn tiếp theo.

Nga Sơn

Tin xem nhiều