Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều chương trình nghệ thuật mới trong dịp tết

10:01, 18/01/2019

Để góp phần đem đến cho người dân một mùa xuân vui tươi, rộn ràng, dịp Tết Nguyên đán 2019 này các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh xây dựng những chương trình nghệ thuật mới.

Để góp phần đem đến cho người dân một mùa xuân vui tươi, rộn ràng, dịp Tết Nguyên đán 2019 này các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh xây dựng những chương trình nghệ thuật mới.

Tiết mục Hát múa liên khúc xuân nằm trong chương trình nghệ thuật tết do ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn phục vụ nhân dân xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) tối 9-1-2019.
Tiết mục Hát múa liên khúc xuân nằm trong chương trình nghệ thuật tết do ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn phục vụ nhân dân xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) tối 9-1-2019.

Ngay từ thời điểm này, những chương trình nghệ thuật của các đơn vị đã và đang đến với người dân trong tỉnh.

* Chương trình phục vụ tết

Điểm mới chương trình tết của các đơn vị nghệ thuật trong dịp Tết Nguyên đán 2019 là bên cạnh những tiết mục ca múa nhạc còn có tiểu phẩm sân khấu, không chỉ góp phần đem tiếng hát mà còn tiếng cười vui tươi đến người dân. Ngoài ra, có đơn vị còn thực hiện 2 chương trình biểu diễn thay vì chỉ 1 như các năm trước.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ mùng 1 đến mùng 6 tết, Khu du lịch Bửu Long thực hiện các chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ, danh hài, ảo thuật gia, nhóm nhạc nổi tiếng.

Theo NSƯT Đồng Thị Quế Anh, Phó giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, dịp Tết Nguyên đán 2019 nhà hát xây dựng 2 chương trình nghệ thuật. Tuy phải dành gấp đôi thời gian luyện tập, công sức xây dựng chương trình song các nghệ sĩ đều rất vui được góp thêm tiếng cười cho người dân trong dịp xuân về. Trong đó, chương trình đầu tiên gồm 10 tiết mục ca múa nhạc (tân nhạc và cổ nhạc), gồm: Lời ru Âu Lạc, Anh cho em mùa xuân, Về quê ăn tết, Nắng có còn xuân, Nếu xuân này vắng anh, Bài ca tết cho em, Tình là sợi tơ, Như hoa mùa xuân, Gió mùa xuân, Vui tết miệt vườn cùng 2 vở hài kịch là: Giấc mơ cảnh tỉnh, Của thiên trả địa.

Chương trình nghệ thuật thứ 2 của nhà hát gồm 11 tiết mục ca múa nhạc: Đất Việt tiếng vọng ngàn đời, Gái xuân, Chúc xuân, Những lời dối gian, Bức họa ngày xuân, Tết quê hương, Xuân yêu thương, Rạng ngời xứ sở Đồng Nai, Xuân đẹp làm sao, Tự tình lý cây bông, Hạnh phúc đầu xuân và 2 vở hài kịch: Chuyện tình Thị Nở - Chí Phèo, Nói không.

Tết này Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai phục vụ người dân chương trình tết với 15 tiết mục ca múa nhạc như: Hát múa liên khúc xuân, Tết xuân, Xuân bên em, Và mùa xuân đến, Đón mùa xuân về, Một lần nữa xin có nhau, Tâm sự ngày xuân, Lúng la lúng liếng xuân, Những ngày xuân rực rỡ, Walk Away, Lộc xuân, Tết này con sẽ về nhà, Sắc xuân Đồng Nai.

Theo Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai Thân Trọng Bích Hạnh, đây đều là những tiết mục xuân được người dân đón nhận tích cực qua các năm. Do vậy năm nay đơn vị chọn lọc lại và dàn dựng theo phong cách mới với những giọng ca trẻ, trang phục được đầu tư đẹp mắt.

Với đặc thù là đơn vị tuyên truyền lưu động nên tết này Trung tâm văn hóa tỉnh xây dựng chương trình chào xuân “mở”. Trong đó, các thành viên tuyên truyền lưu động của đơn vị sẽ thay phiên nhau biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc: Việt Nam ơi! Mùa xuân đến rồi, Lao xao mùa xuân, Xuân bên em… Ngoài ra, tiểu phẩm Mái ấm với câu chuyện về tình đất, tình người Đồng Nai trong mùa xuân đối với những công nhân xa nhà phải ở nhà trọ nhưng tết về không có điều kiện về quê đón xuân bên người thân cũng được đưa lên sân khấu.

Chương trình của Trung tâm văn hóa tỉnh còn có sự góp giọng, giao lưu của các nhóm nhảy hiện đại, người yêu văn nghệ ở từng địa phương mà Trung tâm văn hóa tỉnh thực hiện lưu diễn.

* Những hội thi xuân

Không chỉ có các buổi lưu diễn của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, Trung tâm văn hóa tỉnh mà các địa phương trong tỉnh, các trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thị xã, thành phố cũng chủ động xây dựng chương trình nghệ thuật chào xuân biểu diễn phục vụ nhân dân địa phương.

TP.Biên Hòa ngoài các buổi lưu diễn phục vụ người dân xã, phường còn tổ chức biểu diễn nghệ thuật theo chủ đề hằng đêm tại khu vực Đường hoa Nguyễn Văn Trị. Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom xây dựng chương trình nghệ thuật và sẽ biểu diễn trong đêm giao thừa tại khu vực trung tâm hành chính huyện… Đặc biệt, tết này ngoài TP.Biên Hòa, 2 huyện Long Thành và Định Quán tổ chức bắn pháo hoa chào xuân. Do vậy các địa phương này đang gấp rút chuẩn bị chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới với sự đầu tư cao hơn những năm trước.

đáng chú ý, một số đơn vị còn tổ chức các hội thi, hội diễn để người dân chủ động tham gia hoạt động vui xuân, đón tết thay vì chỉ ngồi xem - nghe. Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện Nhơn Trạch Vũ Văn Tân, đơn vị đã xây dựng chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục ca múa nhạc tạo không khí sôi nổi đón xuân để thực hiện diễn lưu động phục vụ người dân các xã.

Ngoài ra, Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Nhơn Trạch sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào đón giao thừa tại khu vực trung tâm hành chính huyện, hỗ trợ cho các xã tổ chức chương trình mừng xuân, trò chơi dân gian. Trung tâm cũng thực hiện 4 hội thi, hội diễn nghệ thuật trong đợt mừng đảng mừng xuân là thi karaoke, tuyên truyền ca khúc cách mạng, nhảy hiện đại, giọng ca bolero.

Còn ông Trương Hoàng Thông, Phó giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao TX.Long Khánh thì cho biết tết này đơn vị xây dựng chương trình nghệ thuật chào xuân đặc sắc để biểu diễn phục vụ người dân trong đêm giao thừa và tối mùng 3 tết tại khu vực trước sân vận động thị xã. Ngoài ra, trung tâm đã và đang tổ chức 2 hội thi là thi hát karaoke và hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng với sự tham gia của hàng trăm giọng hát.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều