Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin văn hóa

09:01, 28/01/2019

Đó là chương trình do Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh vừa phối hợp tổ chức tại Trung tâm văn hóa  thể thao - học tập cộng đồng xã Quang Trung (huyện Thống Nhất).

* Xuân tình nguyện - tết sẻ chia

Đó là chương trình do Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh vừa phối hợp tổ chức tại Trung tâm văn hóa  thể thao - học tập cộng đồng xã Quang Trung (huyện Thống Nhất).

Trong chương trình, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 115 người dân và 85 trẻ em nghèo; trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn các em học sinh tạo hình bong bóng…             

Cẩm Tú

* Trên 4,7 ngàn trẻ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ

Theo tin từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai, trong năm 2018 từ các chương trình phẫu thuật tim, bệnh hiểm nghèo, khám và phẫu thuật nụ cười, khám đa khoa, tặng quà, trao học bổng, trao xe đạp… toàn tỉnh đã có 4.757 em được hưởng lợi với tổng giá trị trên 5,8 tỷ đồng.

Trong đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai đã phối hợp hỗ trợ phẫu thuật tim cho 31 em; hỗ trợ bệnh hiểm nghèo cho 27 em; phẫu thuật nụ cười cho 16 trẻ; khám lọc bệnh cho trên 1,2 ngàn trẻ; trao trên 2,2 ngàn phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết và có gần 1,2 ngàn trẻ được trao tặng học bổng, xe đạp…

Ông Hoàng Văn Long, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai cho biết năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai phấn đấu hỗ trợ cho khoảng 6,5 ngàn trẻ thông qua các chương trình phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cười, hỗ trợ bệnh hiểm nghèo, học bổng, khám đa khoa, tặng quà, tặng tập, sữa… với tổng trị giá dự kiến trên 3,1 tỷ đồng.                     

  Nga Sơn

* Hội thi gói bánh, xếp mâm ngũ quả

Trong số 10 chi đoàn trực thuộc Ðoàn cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tham gia hội thi gói bánh chưng, bánh tét và trình bày mâm ngũ quả mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, Chi đoàn Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã đoạt giải nhất. Hội thi do Ðoàn cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức, có 200 bánh chưng, bánh tét cùng 10 mâm ngũ quả được các đội thi thực hiện.

Từ nay đến trước Tết Nguyên đán, Ðoàn cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ tổ chức đi thăm và tặng 400 phần quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu.

Sông Thao

Tin xem nhiều