Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình ca nhạc Dấu ấn tuổi xuân: Đêm ấm tình người

11:08, 17/08/2012

Gây quỹ Nghĩa tình đồng đội, chăm lo, giúp đỡ tốt hơn về vật chất cũng như tinh thần cho các cựu thanh niên xung phong (TNXP), đó là mục tiêu mà đêm ca nhạc mang chủ đề Dấu ấn tuổi xuân (do Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức) hướng đến...

Gây quỹ Nghĩa tình đồng đội, chăm lo, giúp đỡ tốt hơn về vật chất cũng như tinh thần cho các cựu thanh niên xung phong (TNXP), đó là mục tiêu mà đêm ca nhạc mang chủ đề Dấu ấn tuổi xuân (do Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức) hướng đến...

* Nơi ký ức quay về

Đêm nhạc đã mang đến cho khán giả một chương trình đầy màu sắc với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen. Xoay quanh chủ đề ca ngợi người lính, người TNXP một thời Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, các ca khúc như: Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Màu hoa đỏ, Cô gái mở đường… đã được các nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai thể hiện chân tình và sống động, khiến khán giả chương trình, đặc biệt là những người đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu và lao động trong những thời kỳ khó khăn của đất nước như được trở về với những ký ức vẻ vang.

Một tiết mục trong đêm nhạc Dấu ấn tuổi xuân. Ảnh: V.Truyên
Một tiết mục trong đêm nhạc Dấu ấn tuổi xuân. Ảnh: V.Truyên

Cô Lại Thị Kim Phụng (cựu TNXP TP.Biên Hòa) cho biết, cô và đồng đội đã vô cùng xúc động và tự hào khi được nghe lại những ca khúc gắn liền với thời kỳ tham gia lực lượng TNXP của mình. Đây còn là dịp để những người đồng chí, đồng đội cũ có thời gian gặp mặt, ôn lại kỷ niệm của một thời đã qua.

Còn với đối với các bạn trẻ có mặt tại đêm nhạc, đây là cơ hội có thể thấu hiểu hơn về những hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước đã góp phần vào nền hòa bình, độc lập của đất nước. Lý Phương Hồng, một khán giả trẻ tuổi có mặt trong buổi biểu diễn bày tỏ, qua chương trình này, bạn càng cảm thấy khâm phục, trân trọng và biết ơn đối với những đóng góp của các cô chú TNXP.

* Cần lắm sự sẻ chia

Chiến tranh đã lùi xa, người TNXP ngày nào đã trở về với cuộc sống đời thường. Nhưng ở đâu đó trong cuộc sống vẫn có không ít người đã và đang gặp rất nhiều khó khăn thiếu thốn, bệnh tật bởi bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù. Theo ông Lý Minh Tiến, Phó chủ tịch thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh, để mỗi cựu TNXP được hưởng một cuộc sống an bình như bao người khác, rất cần có sự quan tâm và chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.

“Chương trình là món quà tri ân mà Ban tổ chức mong muốn dành tặng các cựu TNXP - những người đã không tiếc tuổi thanh xuân của mình đóng góp vào thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, cũng như chung tay xây dựng đất nước sau thời kỳ chiến tranh” - ông Trần Anh Kiệt, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cho biết.

Vì thế, thông qua chương trình Dấu ấn tuổi xuân, Ban tổ chức đã kêu gọi sự quan tâm đóng góp của tất các nguồn lực, nhằm tạo  điều kiện tốt hơn để có thể chăm lo cho những cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, đã có trên 1 tỷ đồng được các cá nhân và tập thể tham gia ủng hộ trực tiếp tại chương trình. Trước mắt với số tiền có được, trong năm nay Hội sẽ gấp rút tiến hành xây dựng 20 căn nhà Nghĩa tình đồng đội dành tặng cho các hội viên đang gặp khó khăn lớn về nhà ở, góp phần giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Cựu TNXP Trần Thanh Hóa (huyện Tân Phú), một hội viên được hỗ trợ xây dựng nhà cho biết: ông cảm thấy vô cùng xúc động với những tình cảm của đồng đội, cũng như những đóng góp của các mạnh thường quân. Tương lai về một mái nhà ấm áp nghĩa tình đã làm gương mặt ông Hóa sáng bừng nụ cười hạnh phúc...

Văn Truyên 

 

 

 

 

Tin xem nhiều