Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng ở Long Thành

11:08, 10/08/2012

Nhiều năm qua, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Long Thành luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 Nhiều năm qua, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Long Thành luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong các buổi tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật; phổ biến kiến thức về hôn nhân, gia đình và các nội dung khác cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện Long Thành thời gian qua rất sôi nổi. Bởi ở đó có sự góp sức không nhỏ của những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do các thành viên của Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Long Thành biểu diễn. Các tiết mục của đội biểu diễn xen kẽ với các nội dung tuyên truyền đã  góp phần sinh động và thu hút đông đảo mọi người đến nghe.

* Khắc phục khó khăn

Để có được những tiết mục hay, thu hút người nghe, mỗi thành viên trong Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của huyện đã phải tốn nhiều thời gian và công sức luyện tập. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của Đội, Đội đã gặp phải không ít khó khăn và trở ngại.

10-Long Thanh.jpg
 

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó bí thư Huyện đoàn, đội trưởng Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Long Thành, cho biết: từ khi được thành lập đến nay, hoạt động của đội luôn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề kinh phí cho khâu tập luyện, đạo cụ và trợ cấp cho mỗi thành viên khi tham gia biểu diễn. Đã có những lúc đội phải ngưng hoạt động một thời gian dài để tìm kiếm nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động cho đội. Song, điều đáng ghi nhận là các thành viên trong đội luôn biết vượt qua khó khăn, nhiệt huyết với phong trào để đem những việc làm ý nghĩa của mình đến với nhân dân.

Lê Trọng Đạt, Phó bí thư Đoàn xã Suối Trầu, thành viên của đội cho biết thêm: hiện tại đội có 15 thành viên. Tất cả đều cố gắng nỗ lực hết mình để có thể ngày một nâng cao chất lượng trong từng tiết mục biểu diễn.

* Từng bước nâng cao chất lượng

Những tiết mục biểu diễn của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Long Thành đã góp phần làm tăng thêm lòng tự hào dân tộc của mỗi người, đồng thời góp phần không nhỏ cho thành công của các buổi tuyên truyền chủ trương, chính sách trên địa bàn huyện thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Ánh, xã Long Đức cho biết: “Tuy không phải là chương trình do những nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn, nhưng bằng sự tự tin và lòng nhiệt tình trong từng lời ca tiếng hát, các thành viên của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện đã đem đến cho người dân những tiết mục vui nhộn và đặc sắc, tránh được sự khô khan trong các buổi tuyên truyền”.

Trong khi đó, theo Quỳnh Kim Phượng, thành viên đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện, bên cạnh các ca khúc ca ngợi truyền thống cách mạng, quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc... Ban chỉ huy đội cùng các thành viên còn đưa một số nhạc trẻ, các tiết mục: kịch, hài, múa và  nhảy hiện đại vào chương trình để làm phong phú cho các buổi biểu diễn. 

Anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết thêm, sau 6 năm thành lập, đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Long Thành đã từng bước trưởng thành, góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền về đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; về các phong trào của Đoàn - Đội.

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều