Báo Đồng Nai điện tử
En

Trà hoa la hán quả

10:04, 28/04/2017

(ĐN)- Tại Hội chợ thương mại và tiêu dùng Đồng Nai đang diễn ra ở Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (ở số 1 đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa) có bán nhiều sản phẩm thuộc đặc sản của các địa phương, như: các loại trái cây đặc sản của Xuân Lộc, Long Khánh, gà thảo mộc ở huyện Định Quán,

(ĐN)- Tại Hội chợ thương mại và tiêu dùng Đồng Nai đang diễn ra ở Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (ở số 1 đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa) có bán nhiều sản phẩm thuộc đặc sản của các địa phương, như: các loại trái cây đặc sản của Xuân Lộc, Long Khánh, gà thảo mộc ở huyện Định Quán, bánh tráng Tây Ninh... Đặc biệt trong hội chợ lần này có bán loại trà hoa la hán quả.

Cây la hán quả được trồng khu vực tỉnh Lào Cai, trước đây lấy hạt, nhưng sau này nhiều người dân thu hoạch hoa sấy khô làm trà vì có nhiều tác dụng tốt như một vị thuốc Nam. Trà hoa la hán quả sử dụng đơn giản, chỉ cần cho vào bình, đổ nước đun sôi vào khoảng 3-5 phút là có 1 ly trà uống có mùi thơm nhẹ và vị thanh mát nơi đầu lưỡi. Trà hoa la hán quả có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, mát gan, điều hòa huyết áp, chống mất ngủ, ho khan do thời tiết, chống nám và làm đẹp da. Giá bán loại trà này khoảng 400 ngàn đồng/kg.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều