Báo Đồng Nai điện tử
En

Hấp dẫn món khổ qua rừng muối chua

10:04, 21/04/2017

(ĐN)- Một số nhà hàng ở TX.Long Khánh có làm món khổ qua rừng muối chua được nhiều khách hàng ưa thích. Để có món khổ qua rừng muối chua ngon, người làm đã chọn trái không quá già sau đó cắt đôi bỏ ruột, trụng qua nước đun sôi rồi vớt ra nhúng vào chậu nước đá lạnh...

(ĐN)- Một số nhà hàng ở TX.Long Khánh có làm món khổ qua rừng muối chua được nhiều khách hàng ưa thích. Để có món khổ qua rừng muối chua ngon, người làm đã chọn trái không quá già sau đó cắt đôi bỏ ruột, trụng qua nước đun sôi rồi vớt ra nhúng vào chậu nước đá lạnh để trái khổ qua rừng giữ được vẻ ngoài xanh, đẹp mắt và khi ăn sẽ giòn hơn. Pha đường, muối, giấm vào đảo đều và cho lên bếp đun nhỏ lửa để hỗn hợp trên quyện vào nhau thì tắt bếp. Xếp khổ qua rừng, tỏi, ớt cắt lát mỏng vào hũ, sau đó đổ nước giấm đường muối vào cho ngập khổ qua rừng và đậy nắp hũ. Sau đó để khoảng 2-3 ngày có thể đem khổ qua rừng ra dùng.

Món ăn này có thể ăn cùng cá, thịt kho và cơm canh rất ngon miệng. Khổ qua rừng sau khi muối chua vị đắng cũng giảm đi nhiều chỉ còn vị nhân nhẫn quyện với vị chua cay dôn dốt nơi đầu lưỡi. Giá bán 1 hũ khổ qua rừng muối chua 500gr từ 35-40 ngàn đồng. Người sử dụng có thể để hũ khổ qua rừng trong tủ lạnh dùng được trong khoảng 2 tuần mà vẫn giữ được thơm ngon.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều