Báo Đồng Nai điện tử
En

Lạ miệng với cá chép giòn

10:03, 17/03/2017

(ĐN)- Chép giòn là một loại cá đặc sản có thể nấu thành những món ăn lạ miệng khá ngon. Chép giòn sau khi chế biến da giòn, thịt chắc và thơm. Hiện một số nhà hàng ở TP.Biên Hòa đã chế biến chép giòn thành 6 món khác nhau, như: lẩu, om dưa, gỏi, xào lăn, lúc lắc và sốt chanh dây.

(ĐN)- Chép giòn là một loại cá đặc sản có thể nấu thành những món ăn lạ miệng khá ngon. Chép giòn sau khi chế biến da giòn, thịt chắc và thơm. Hiện một số nhà hàng ở TP.Biên Hòa đã chế biến chép giòn thành 6 món khác nhau, như: lẩu, om dưa, gỏi, xào lăn, lúc lắc và sốt chanh dây. Mỗi con cá chép giòn có trọng lượng từ hơn 1kg trở lên, nhà hàng có thể chế biến thành 3 món do khách hàng lựa chọn.

Theo một số đầu bếp thì chế biến cá chép giòn không quá phức tạp, nhưng muốn ngon thì phải giữ được cá sống đến khi sơ chế. Cá rửa sạch, đánh vảy rồi chế biến. Với món lẩu và om dưa, chép giòn không cần ướp gia vị mà nấu như một số loại cá khác. Riêng món chép giòn xào lăn, lúc lắc hoặc sốt chanh dây phải lọc cá sống rút xương, thái thành miếng vuông nhỏ, ướp gia vị khoảng 10-15 phút cho thấm mới đưa vào chế biến. Giá cá chép giòn sau khi chế biến khoảng 175-180 ngàn đồng/kg.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều