Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây cơ sở 2 Trường đại học Y dược TP.HCM tại H.Long Thành

10:03, 05/03/2020

(ĐN)- Bộ Y tế và UBND tỉnh vừa thống nhất phương án triển khai xây dựng cơ sở 2 Trường đại học Y dược TP.HCM tại H.Long Thành.

(ĐN)- Bộ Y tế và UBND tỉnh vừa thống nhất phương án triển khai xây dựng cơ sở 2 Trường đại học Y dược TP.HCM tại H.Long Thành.

Theo kế hoạch, cơ sở 2 của Trường đại học Y dược TP.HCM sẽ được xây dựng tại xã Phước Bình, H.Long Thành trên diện tích 126ha. Dự án sẽ dành khoảng 50ha để xây dựng trường học, số diện tích còn lại là quần thể y tế bao gồm các bệnh viện tư nhân, bệnh viện công - tư kết hợp, viện dưỡng lão, khu thẩm mỹ, khu sản xuất thử nghiệm, nhà máy sản xuất tế bào, sản phẩm sinh học… Việc triển khai dự án y tế lớn trên địa bàn huyện là lợi thế cho học sinh và người dân H.Long Thành nói chung và các địa phương trong tỉnh nói riêng trong việc theo học và hưởng thụ các dịch vụ tế.

Trước đó, hai bên đã thống nhất xây dựng dự án này tại H.Nhơn Trạch. Tuy nhiên, khu vực đất được quy hoạch tại H.Nhơn Trạch đa phần là đất của dân sinh sống, công tác giải tỏa mặt bằng khó khăn bởi kinh phí đền bù rất lớn, vượt quá khả năng của trường; do đó trường đã đề nghị với Bộ Y tế và UBND tỉnh Đồng Nai giới thiệu địa điểm mới.    

Ban Mai

Tin xem nhiều