Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành Y tế cùng đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn

03:05, 06/05/2022

(ĐN) - Ngày 6-5, Sở Y tế tổ chức hội nghị giao ban tháng 5-2022 với sự tham gia của lãnh đạo các phòng, Chi cục trực thuộc Sở, các bệnh viện, phòng khám đa khoa, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

(ĐN) - Ngày 6-5, Sở Y tế tổ chức hội nghị giao ban tháng 5-2022 với sự tham gia của lãnh đạo các phòng, Chi cục trực thuộc Sở, các bệnh viện, phòng khám đa khoa, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

 Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung trao quyết định bổ nhiệm cho các cá nhân. (ảnh: KT)
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung trao quyết định bổ nhiệm cho các cá nhân (ảnh: KT)

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đó là việc thiếu nhân lực, bác sĩ, điều dưỡng tiếp tục nghỉ việc nhiều do thu nhập thấp; công tác nhập liệu thông tin tiêm vaccine phòng Covid-19 tại một số địa phương còn chậm; công tác thanh, quyết toán BHYT gặp một số khó khăn; công tác cán bộ ở một số đơn vị có vướng mắc…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung nhấn mạnh, việc các bệnh viện, trung tâm y tế thiếu nhân lực cả bác sĩ và điều dưỡng đã diễn ra từ nhiều năm nay và hiện chưa có giải pháp để tháo gỡ. Sở Y tế đang tiếp tục tham mưu UBND tỉnh liên quan đến chế độ hỗ trợ cho nhân lực ngành Y tế. Đây là khó khăn chung, do đó các đơn vị cùng nhau đoàn kết, cố gắng, tìm giải pháp để vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng quà tri ân một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế có quyết định nghỉ hưu theo chế độ. (ảnh: KT)
Lãnh đạo Sở Y tế tặng quà tri ân một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế có quyết định nghỉ hưu theo chế độ (ảnh: KT)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, đề nghị các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh chú trọng đến công tác phòng, chống, khám sàng lọc, điều trị tốt các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, sởi…Ngoài ra, công tác mua sắm vật tư y tế, trang thiết bị máy móc cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh từ ngày 1-5-2022 cho TS-BS.Trần Minh Hòa; quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh cho bà Nguyễn Kim Thy.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế cũng tặng quà cho lãnh đạo một số đơn vị có quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 5 và tháng 6-2022.

H.Dung - H.Yến

 

 

Tin xem nhiều