Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-4-2022

10:04, 08/04/2022

Hạn chế trong kết nối giao thông giữa Đồng Nai và TP.HCM; những lo ngại xung quanh đề xuất xây dựng cầu Mã Đà; TP.Biên Hòa kiên quyết xử lý xây dựng trái phép; phóng sự truyền hình về "thư viện số" tại Trường THCS Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4559 ra ngày 9-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 9-4
Bìa số báo ra ngày 9-4

Hạn chế trong kết nối giao thông giữa Đồng Nai và TP.HCM; những lo ngại xung quanh đề xuất xây dựng cầu Mã Đà; TP.Biên Hòa kiên quyết xử lý xây dựng trái phép; phóng sự truyền hình về “thư viện số” tại Trường THCS Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4559 ra ngày 9-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Kết nối giao thông giữa Đồng Nai và TP.HCM: “Gần nhà, xa ngõ”

Đồng Nai và TP.HCM là 2 địa phương “láng giềng”, nằm ở  trung tâm của vùng Đông Nam bộ. Dù vậy, sự hạn chế về năng lực của các tuyến giao thông kết nối hiện hữu khiến cho mối liên kết giữa Đồng Nai với đô thị lớn nhất cả nước lâu nay vẫn ở trong tình trạng “gần nhà, xa ngõ”.

* Mở các cổng đăng ký hóa đơn điện tử cho người nộp thuế

Theo kế hoạch của ngành Thuế, khoảng nửa cuối tháng 4, ngành Thuế sẽ mở đồng loạt các cổng đăng ký hóa đơn điện tử đến người nộp thuế trên 57 tỉnh, thành trong cả nước. Trước đó, ngành Thuế đã triển khai thí điểm tại 6 tỉnh, thành và đạt kết quả khả quan.

* Nhiều lo ngại ảnh hưởng đến Khu Dự trữ sinh quyển thế giới khi xây cầu Mã Đà

Tỉnh Bình Phước đã đề xuất Chính phủ phê duyệt phương án mở rộng đường tỉnh 753 và xây dựng cầu Mã Đà để kết nối với tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, đề xuất này, đặc biệt là việc xây dựng cầu Mã Đà lại làm dấy lên lo ngại sẽ gây ảnh hưởng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học và bảo tồn giá trị văn hóa bản địa của Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai.

* Lan tỏa ý nghĩa chương trình Mẹ đỡ đầu

Với mục tiêu vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong việc nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc/nuôi dưỡng trẻ em mồ côi (trước mắt là trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19) có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện, cuối năm 2021, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động và triển khai chương trình Mẹ đỡ đầu.

* Nghề làm dâu trăm họ

Khi vào bệnh viện khám bệnh, một trong những người mà người bệnh tiếp xúc và được hướng dẫn tích cực là điều dưỡng. Đến khi điều trị nội trú, người mà họ thường xuyên tiếp xúc cũng là điều dưỡng. Do vậy, ngoài chất lượng chẩn đoán, điều trị của bác sĩ, chính thái độ, cách cư xử của điều dưỡng là yếu tố quyết định mức độ hài lòng của người bệnh đối với cơ sở y tế.

* TP.Biên Hòa: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép tái diễn

Sau khi các hoạt động xã hội trở lại trạng thái bình thường mới thì tình trạng xây dựng không phép, trái phép tiếp tục tái diễn tại một số phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa. Trước tình hình này, từ thành phố đến UBND các phường, xã đã và đang tập trung công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

* Phóng sự truyền hình: Khám phá "thư viện số" (xem tại ĐÂY)

Trường THCS Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) là trường học đầu tiên của tỉnh được trang bị “thư viện số”. Với không gian mới mẻ, khang trang, hiện đại bước đầu đã thu hút được học sinh, đưa các em đến gần hơn với sách từ đó nuôi dưỡng và phát triển văn hóa đọc.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều