Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-4-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 117

11:04, 21/04/2022

Doanh nghiệp chú trọng thị trường nội địa; bài toán giảm chi phi nuôi heo; xu hướng chọn ngành nghề năm 2022; phóng sự truyền hình về phòng khám Covid-19 ngoại trú... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4572 ra ngày 22-4-2022.

Doanh nghiệp chú trọng thị trường nội địa; bài toán giảm chi phi nuôi heo; xu hướng chọn ngành nghề năm 2022; phóng sự truyền hình về phòng khám Covid-19 ngoại trú... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4572 ra ngày 22-4-2022.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-4 và Đồng Nai cuối tuần số 117
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-4 và Đồng Nai cuối tuần số 117

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: TP.Long Khánh cần hướng đến tầm nhìn trở thành đô thị loại I

Chiều 21-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Long Khánh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Long Khánh nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

* Thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Sáng 22-4, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh diễn ra lễ tổng kết phong trào thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai năm 2021, ký kết giao ước thi đua và tôn vinh điển hình tiên tiến năm 2022. Nhìn lại kết quả đã đạt được, có thể khẳng định công tác thi đua – khen thưởng đã thực sự là động lực cách mạng to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

* Dự án cầu Vàm Cái Sứt: Khó hoàn thành đúng tiến độ

Dự án cầu Vàm Cái Sứt là một trong những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh được triển khai thực hiện trên địa bàn TP.Biên Hòa. Phần đường dẫn nằm ở địa bàn P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng khiến cho dự án cầu Vàm Cái Sứt khó có thể hoàn thành xây dựng toàn bộ vào cuối năm 2022 như kế hoạch.

* Giấy phép môi trường: “Nhẹ gánh” hơn với doanh nghiệp

Trước đây, với mỗi dự án đầu tư vào khu công nghiệp, doanh nghiệp phải làm rất nhiều thủ tục, từ báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), giấy phép môi trường dự án, giấy phép môi trường thành phần cho đến kế hoạch bảo vệ... Tuy nhiên, Luật Bảo vệ môi trường hiện hành chỉ còn 2 loại giấy là ĐTM và giấy phép bảo vệ môi trường.

* Phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài góp sức xây dựng quê hương

Đồng Nai hiện có khoảng 32 ngàn người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh luôn quan tâm, dõi theo “bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam” này, đồng thời cũng xem đây là nguồn lực quý để đóng góp cho sự phát triển toàn diện của tỉnh.

* Những cựu chiến binh vượt khó làm giàu

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975, xã Bàu Trâm (TP.Long Khánh) đón nhận một lượng lớn người dân từ mọi miền đất nước về đây lập nghiệp. Trong dòng người đó có những cựu chiến binh, từng là người lính Cụ Hồ.

* Nhóm bị can trong đường dây ma túy “khủng” chờ ngày hầu tòa

Liên quan đến chuyên án 1220Q, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn nhất tại Đồng Nai, đến nay Viện KSND tỉnh đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can về các tội: mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 117 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Diện mạo mới cho du lịch Đồng Nai

Thị trường du lịch Đồng Nai đang tái khởi động với nhiều sắc thái mới lạ. Tuy vẫn là những điểm đến, những địa danh đã tồn tại từ lâu, nhưng những điểm trên đã được khoác lên những gam màu mới, tạo sự phong phú, hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

* Nâng cao đời sống người lao động sau đại dịch Covid-19

Với mục tiêu cải thiện đời sống sau đại dịch Covid-19, nhiều Công đoàn cơ sở đã thương lượng với chủ doanh nghiệp cân đối tài chính, tăng các chế độ, chính sách, phúc lợi để giúp người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất và gắn bó với doanh nghiệp.

* Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi: Rất cần sự đồng thuận

Đồng Nai đang triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi nhằm giúp các em tránh mắc bệnh Covid-19, cũng như tăng diện bao phủ vaccine trên diện rộng để bảo vệ cộng đồng, tiến tới giảm thiểu số người mắc, không còn người tiến triển nặng và tử vong. Ngay trong những ngày đầu của đợt tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, phần lớn phụ huynh đồng thuận cho con tiêm vaccine.

* Món ngon trong lễ hội Sayangva

Hằng năm, khi mùa thu hoạch lúa của đồng bào Chơro vừa hoàn thành (khoảng rằm tháng 3 âm lịch), cũng là lúc bà con Chơro tất bật chuẩn bị lễ vật để tổ chức lễ hội Sayangva, hay còn gọi là lễ hội mừng lúa mới, nhằm tạ ơn đất trời đã ban tặng một mùa bội thu. Trong đó có các món ăn truyền thống của đồng bào Chơro như: cơm lam, thịt nướng, bánh giầy, củ chụp, đọt mây rừng, rượu cần...

* Xe ôm công nghệ: Chật vật khi giá xăng tăng cao

Giá xăng, dầu lên ở mức cao thời gian gần đây đã khiến những người hành nghề lái xe công nghệ (cả chở khách và vận chuyển hàng hóa) gặp nhiều khó khăn. Trong đó, giá cước vận chuyển tăng, lượng khách hàng giảm khiến thu nhập của lái xe cũng thấp hơn trước đây.

BĐN

Tin xem nhiều