Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác dân vận đã có sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy

05:04, 21/04/2022

(ĐN)- Sáng 21-4, đoàn công tác do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ về công tác dân vận.

(ĐN)- Sáng 21-4, đoàn công tác do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ về công tác dân vận.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước trao đổi những vấn đề về công tác dân vận ở H.Cẩm Mỹ. Ảnh: Phương Hằng
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước trao đổi những vấn đề về công tác dân vận ở H.Cẩm Mỹ. Ảnh: Phương Hằng

Sau khi Ban Dân vận Huyện ủy báo cáo tình hình thực hiện công tác dân vận trên địa bàn huyện thời gian qua, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước cho biết, trong năm 2021 Ban Dân vận Tỉnh ủy đã được Tỉnh ủy khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều này có đóng góp tích cực của hệ thống cơ quan dân vận toàn tỉnh. Riêng đối với Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ, cũng như các ban dân vận cấp huyện khác, dù biên chế rất ít nhưng cán bộ, chuyên viên của ban luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ban đã tham mưu cấp ủy lãnh đạo công tác phòng, chống dịch đạt nhiều kết quả tích cực; chăm lo tốt an sinh xã hội; phát huy tiềm năng, sáng tạo của nhân dân để thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước đề nghị, trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh giám sát việc thực hiện quy chế dân vận, quy chế dân chủ cơ sở, qua đó để công tác dân vận ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời huy động toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện làm công tác dân vận. Huyện cũng cần quan tâm hơn nữa việc nắm bắt tình hình nhân dân, tham mưu cấp ủy giải quyết những vấn đề liên quan lợi ích chính đáng của người dân, như vấn đề đền bù, giải tỏa, tái định cư để thực hiện các dự án công trình trọng điểm của Trung ương và của tỉnh trên địa bàn huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thường xuyên giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Trong việc giám sát của MTTQ và các đoàn thể, chú ý giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến quyền lợi người dân…

* Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Dân vận Huyện ủy Xuân Lộc về kết quả thực hiện công tác dân vận trên địa bàn huyện thời gian qua. Cùng dự buổi làm việc có Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Xuân Lộc Nguyễn Đức Hóa.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Xuân Lộc cho biết, trong thời gian qua ban đã kịp thời tham mưu Ban chấp hành, Ban thường vụ và Thường trực Huyện ủy ban hành các văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận. Huyện đã huy động được sức mạnh toàn dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Ban Dân vận Huyện ủy đã thực hiện tốt việc triển khai sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác dân vận có chất lượng. tham mưu cấp ủy xử lý tốt những vấn đề phát sinh liên quan đến tôn giáo, khiếu kiện đông người trên địa bàn huyện; vận động được chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tuyên truyền, hướng dẫn tín đồ và người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước…Công tác dân vận trên địa bàn huyện đã có sự quan tâm sâu sắc của của Thường trực Huyện ủy, các hoạt động dân vận mang tính chất, quy mô lớn đều có sự tập trung chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy...

Phương Hằng

Tin xem nhiều