Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải có cái nhìn nhân văn trong giải quyết các nhu cầu chính đáng của nhân dân

05:03, 16/03/2022

(ĐN) - Chiều 16-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo công tác dân vận tỉnh để đánh giá việc thực hiện chương trình công tác của ban chỉ đạo trong năm 2021

(ĐN) - Chiều 16-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân vận của tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo công tác dân vận tỉnh để đánh giá việc thực hiện chương trình công tác của ban chỉ đạo trong năm 2021 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân vận tỉnh cho rằng, đến nay hoạt động của Ban chỉ đạo công tác dân vận tỉnh cơ bản hoàn thành các nội dung theo chương trình công tác năm 2021. Từng thành viên Ban chỉ đạo đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác dân vận, tôn giáo, dân tộc, xác định trách nhiệm cụ thể của từng cấp, ngành, chương trình công tác đề ra, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận.

Trong thực hiện công tác dân vận nói chung thì công tác dân vận chính quyền đạt nhiều kết quả tích cực. Các cơ quan Nhà nước tập trung cho công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; vừa phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội; tích cực chăm lo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

 Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao sự nỗ lực cả hệ thống chính trị trong công tác dân vận, vận động nhân dân trong năm qua, qua đó đã góp phần quan trọng để yên dân. Dân yên là thành công trong công tác lãnh đạo của Đảng.

Đối với một số vấn đề còn tồn tại của công tác vận động quần chúng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, khi giải quyết các công việc cho dân phải nhìn ở góc độ nhân văn để giải quyết vấn đề hài hòa, hợp lý, đúng quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong năm 2022, các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Chủ động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề về việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác dân vận.

Các cơ quan, đơn vị tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới. Thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân và làm tốt công tác tiếp dân; theo dõi nắm tình hình nhân dân và giải quyết những phát sinh, kiến nghị của nhân dân để không phát sinh “điểm nóng”, tạo đồng thuận xã hội.

Phương Hằng

Tin xem nhiều