Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 650 ngàn học sinh toàn tỉnh phấn khởi trở lại trường

09:02, 14/02/2022

(ĐN) - Như tin đã đưa, sáng nay 14-2, hơn 650 ngàn trẻ em, học sinh trên toàn tỉnh đã trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài học trực tuyến và thí điểm học trực tiếp do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.

(ĐN) - Như tin đã đưa, sáng nay 14-2, hơn 650 ngàn trẻ em, học sinh trên toàn tỉnh đã trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài học trực tuyến và thí điểm học trực tiếp do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện đã đến các trường trên địa bàn thăm hỏi và động viên tinh thần cán bộ, giáo viên và các em học sinh.

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh vui mừng được đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đến thăm trong ngày đầu trở lại trường
Học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh vui mừng đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đến thăm trong ngày đầu trở lại trường học (Ảnh: Công Nghĩa)

Đến thăm và động viên thầy và trò Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ.

Tại Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm công tác sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học trực tiếp của nhà trường, nhất là công tác chuẩn bị về tâm lý cho học sinh khi trở lại trường học trực tiếp, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và nói chuyện với các em học sinh một lớp học của Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và nói chuyện với các em học sinh một lớp học của Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Ảnh: Công Nghĩa)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian xuống trực tiếp một số lớp học, hỏi thăm động viên tinh thần cho thầy cô và các em học sinh trong ngày đầu tiên được trở lại lớp, đồng thời căn dặn các em học sinh hãy yên tâm, tập trung cao nhất cho việc học. Đồng chí lưu ý, Đồng Nai hiện đã có độ phủ vaccine phòng Covid-19 ở mức cao, các em học sinh của trường cũng đã được tiêm đủ liều vaccine nên độ an toàn sẽ rất cao. Trong trường hợp nếu không may bị F0 thì cũng không còn nguy hiểm như lúc chưa được tiêm vaccine và phải bình tĩnh xử lý để không ảnh hưởng đến quá trình học tập.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao khen thưởng cho một em học sinh có thành tích cao trong năm học 202-2021
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khen thưởng một em học sinh có thành tích cao trong năm học 2020-2021 (Ảnh: Công Nghĩa)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô và các em học sinh của nhà trường trong ngày đầu tiên được trở lại học tập trực tiếp, đồng thời  mong muốn thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực dạy tốt, học tốt, xứng đáng với truyền thống quý báu của một ngôi trường giàu truyền thống và thành tích dạy tốt và học tốt nhất của tỉnh.

Đồng chí căn dặn Ban giám hiệu và các thầy cô của Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh tiếp tục vượt quá khó khăn, đẩy mạnh phong trào dạy tốt và học tốt, đồng thời chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ thầy cô và các em học sinh. Đồng chí chia sẻ, sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ngành GD-ĐT nói chung và Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh nói riêng tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, là ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

.Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan thư viện Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh thăm thư viện Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Ảnh: Công Nghĩa)

Ngay sau khi thăm và động viên thầy cô và các em học sinh Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí. Đồng chí cho rằng, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã có sự chuẩn bị rất tốt, rất chu đáo cho ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Đồng chí vui mừng nhận thấy tinh thần của đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô và các em học sinh rất tự tin, phấn khởi. Đồng chí mong nhà trường, các em học sinh và các bậc phụ huynh yên tâm khi trường học được mở cửa trở lại.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ cũng đã đến thăm, động viên thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Long Khánh (TP.Long Khánh) trong ngày đầu tiên học sinh toàn tỉnh quay trở lại trường. Cùng dự, có Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh Hồ Văn Nam; Chủ tịch UBND TP.Long Khánh Đỗ Chánh Quang; đại diện Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT TP.Long Khánh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn thăm phòng dạy học trực tuyến trên nền trực tiếp
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn thăm phòng dạy học trực tuyến trên nền trực tiếp (Ảnh: Hải Yến)

Theo báo cáo của Ban giám hiệu Trường THPT TP.Long Khánh, toàn trường có gần 1.500 học sinh. Trường đã tổ chức cho đi học trở lại từ ngày 22-11; tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 1 trực tiếp đạt kết quả tốt.

Qua nghe báo cáo, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao nhà trường đã thực hiện giải pháp dạy trực tiếp trên nền trực tuyến (những học sinh bị F0, F1 phải cách ly tại nhà sẽ học trực tuyến đồng thời với các bạn trên lớp); duy trì học online ngày thứ Bảy để giáo viên, học sinh tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học.

Đồng chí cũng lưu ý nhà trường cần bố trí phòng cách ly y tế tạm thời hợp lý hơn, đảm bảo đúng theo quy định; chú ý việc khai báo y tế của học sinh. Sau Tết, số lượng ca mắc Covid-19 tăng cao hơn so với trước Tết, do đó cần thận trọng hơn trong công tác phòng, chống dịch.

 Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Hồ Thanh Sơn và Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh Hồ Văn Nam thăm phòng Y tế Trường THPT Long Khánh
Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Hồ Thanh Sơn và Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh Hồ Văn Nam thăm phòng Y tế Trường THPT Long Khánh (Ảnh: Hải Yến)

Nhân buổi gặp mặt, thay mặt Ban TVTU, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ gửi lời chúc sức khoẻ đến cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng chí chia sẻ: “Trong điều kiện khó khăn của dạy học trực tuyến, các thầy cô đã không ngừng tự học, hỗ trợ lẫn nhau trong ứng dụng công nghệ thông tin, thay đổi phương pháp dạy học… để đáp ứng yêu cầu thực tế. Tôi mong rằng quý thầy cô sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học”.

* Sáng 14-2, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh các trường: THPT Long Thành và THCS TT.Long Thành (H.Long Thành) trong ngày đầu học sinh trở lại học trực tiếp. Cùng dự có Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng; Phó Giám đốc Sở GT-ĐT Đỗ Huy Khánh...

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường thăm động viên cán bộ, giáo viên, học sinh tại Trường THPT Long Thành (Ảnh: Hồ Thảo)
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường thăm động viên cán bộ, giáo viên, học sinh tại Trường THPT Long Thành (Ảnh: Hồ Thảo)

Tại đây, đồng chí Quản Minh Cường đã nghe đại diện lãnh đạo các trường báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Đồng thời, trực tiếp đến từng phòng, từng khu vực trong trường để kiểm tra công tác chuẩn bị trang thiết bị cũng như các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc học tập trở lại trực tiếp có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của các em học sinh. Đồng chí mong muốn toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh tiếp tục nỗ lực vượt khó, sáng tạo để dạy tốt và học tốt trong thời gian tới.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đi kiểm tra công tác cho học sinh trở lại trực tiếp tại Trường THPT Long Thành (Ảnh: Hồ Thảo)
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đi kiểm tra công tác cho học sinh trở lại trực tiếp tại Trường THPT Long Thành (Ảnh: Hồ Thảo)

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thời gian qua, việc học tập ở nhà qua hình thức online ít nhiều tác động đến tâm sinh lý của các em. Do đó, khi trở lại học trực tiếp nhà trường cần quan tâm chuẩn bị chu đáo về nội dung đào tạo, giảng dạy; giáo viên phải xây dựng được phương pháp giảng dạy phù hợp, tích cực…Từ đó, đảm bảo chất lượng dạy và học, giúp các em không chỉ rèn luyện nâng cao về trí thức mà còn phát triển toàn diện về đạo đức, kỹ năng, nhân cách.

Học sinh Trường THPT Long Thành trong ngày đầu tiên trở lại học trực tiếp (Ảnh: Hồ Thảo)
Học sinh Trường THPT Long Thành trong ngày đầu tiên trở lại học trực tiếp (Ảnh: Hồ Thảo)

Đồng chí đề nghị nhà trường cần chủ động xây dựng các kịch bản để xử lý trường hợp xảy ra F0 cũng như các tình huống phát sinh khác sau khi mở cửa học trực tiếp trở lại. Đồng chí lưu ý các cơ quan có liên quan trên địa bàn như y tế, quân đội, công an… cần tích cực phối hợp quan tâm, quản lý chặt chẽ để bảo đảm môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho các em. Đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện cần chỉ đạo hỗ trợ kịp thời cho nhà trường nói riêng cũng như công tác dạy và học trở lại trực tiếp trên toàn địa bàn trong thời gian tới.

* Sáng 14-2, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến thăm, động viên giáo viên, học sinh Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa). Đồng thời, kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh của nhà trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu trong giờ Chào cờ trực tuyến của Trường THPT Trấn Biên
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu trong giờ Chào cờ trực tuyến của Trường THPT Trấn Biên (Ảnh: Hạnh Dung)

Trong giờ chào cờ trực tuyến toàn trường, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, trong 3 khối lớp có khối lớp 10 ngày hôm nay mới là ngày đầu tiên được đến trường THPT mặc dù đã trải qua 1 học kỳ. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát dữ dội, toàn xã hội, trong đó có quý thầy cô và các em học sinh đã có nhiều cố gắng, chung sức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, thầy cô và học sinh đã được đến trường trở lại. Đây là niềm vui, cũng là kỷ niệm khó quên của cả thầy và trò. Trong niềm hân hoan được trở lại trường học, được gặp thầy cô, bạn bè, các em học sinh cần cố gắng chăm chỉ học tập, năng động, ôn lại những kiến thức đã học, tiếp thu kiến thức mới để đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Đối với quý thầy cô giáo, nhà trường cũng đã có kế hoạch để nâng cao chất lượng giảng dạy trong trường học sau thời gian dài tổ chức dạy trực tuyến. Qúy thầy cô cần phát huy tính sáng tạo, truyền tải kiến thức cho học trò bằng nhiều phương pháp trực quan, sinh động. Chú ý phát hiện những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng, nhân rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đi thăm các lớp học, dặn dò giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm 5K, thi đua dạy tốt, học tốt
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đi thăm các lớp học, dặn dò giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm 5K, thi đua dạy tốt, học tốt (Ảnh: Hạnh Dung)

Đối với ngành GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT sớm xây dựng đề án thực hiện tốt hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục, chuyển đổi mô hình trường học, kích thích các trường học trên địa bàn nâng cao tính chủ động, sáng tạo, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có; triển khai các hoạt động ngoại khóa, trang bị những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh.

Ngoài ra, các trường học, đặc biệt là các trường tốp trên cần có kế hoạch phát triển các lớp mũi nhọn, kích thích tinh thần học tập của học sinh, giảng dạy của giáo viên; tổ chức các hội thi, giải thưởng… để các trường giao lưu, trao đổi, nâng cao chất lượng giảng dạy, phong trào học tập. Thông qua các phong trào, hội thi, phát hiện những cá nhân xuất sắc để bồi dưỡng, đào tạo, nhân rộng điển hình xuất sắc.

 Học sinh Trường THPT Trấn Biên trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp sau 9 tháng
Học sinh Trường THPT Trấn Biên trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp sau 9 tháng (Ảnh: Hạnh Dung)

Riêng công tác phòng, chống dịch Covid-19, các trường học cần thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tuyên truyền để học sinh thực hiện nghiêm 5K; phối hợp với ngành Y tế tập trung tiêm vaccine mũi 3 cho học sinh.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và động viên thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu (H.Vĩnh Cửu) trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau thời gian dài học sinh phải học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Thái Bảo (bìa trái), Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi, động viên các thầy cô giáo Trường THPT Vĩnh Cửu
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái) trao đổi, động viên các thầy cô giáo Trường THPT Vĩnh Cửu (ảnh: Nga Sơn)

Báo cáo về công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Vĩnh Cửu cho biết, nhà trường hiện có 36 lớp học (12 lớp/khối). Cơ sở vật chất của nhà trường sau thời gian được trưng dụng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch đã được huyện quan tâm cho sửa chữa, sơn mới lại các phòng học, thay mới rèm cửa, một số bàn ghế hư hỏng và một số trang thiết bị. Trước khi đón học sinh trở lại trường học, nhà trường đã thực hiện tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua các buổi họp, nhóm zalo, facebook của Đoàn trường, bảng thông tin…; nhà trường đã tiến hành vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường và khử khuẩn theo quy định.

Tại mỗi phòng học, nhà trường có trang bị nước sát khuẩn cho học sinh và giáo viên, có thùng rác có nắp đậy; phòng vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, có trang bị xà phòng rửa tay sát khuẩn; mỗi dãy phòng học có trang bị nước uống và ly sử dụng một lần.

 Đồng chí Thái Bảo (thứ 2 từ trái sang), Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên các em học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu trong ngày đầu trở lại trường học
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ 2 từ trái sang) động viên các em học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu trong ngày đầu trở lại trường học (ảnh: Nga Sơn)

Nhà trường đã thành lập và kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Tổ an toàn Covid-19 của trường, tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên; dán các mã QR-Code tại hành lang trước các lớp học để học sinh khai báo y tế; phối hợp với học sinh nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh để kịp thời có biện pháp xử lý khi có dấu hiệu ho, sốt… Đặc biệt, nhà trường đã xây dựng kịch bản và phương án xử lý khi có tình huống nghi nhiễm trong nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong quá trình triển khai dạy học trực tuyến và công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, xây dựng phương án đầy đủ, an toàn để đón học sinh trở lại trường. Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cũng hy vọng sau khi học sinh trở lại trường học, thầy cô giáo và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác dạy học và phòng chống dịch, hoàn thành tốt nhất, cao nhất các mục tiêu đã đề ra trong năm học 2021-2022. Đối với các em học sinh luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, đảm bảo an toàn cho bản thân trước dịch bệnh và đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

* Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện Thống Nhất đã đến thăm hỏi, động viên đội ngũ giáo viên Trường THPT Dầu Giây trong buổi học trực tiếp đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (giữa) thăm Phòng truyền thống nhà trường Ảnh
Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (giữa) thăm Phòng truyền thống nhà trường Trường THPT Dầu Giây (Ảnh: Nhật Quang)

Theo báo cáo, toàn trường hiện có hơn 1.500 học sinh với 37 lớp học. Hiện số học sinh tiêm mũi 1 đạt 99,4%; mũi 2 đạt 97,8%. Nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ phòng chống Covid-19; xây dựng kế hoạch phòng chống dịch... Sau khi có chủ trương cho học sinh đi học trực tiếp trở lại, nhà trường đã phun xịt khử khuẩn các phòng học, phòng chức năng, dọn dẹp vệ sinh môi trường; trang bị phòng y tế, phòng cách ly tạm thời; trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn trước từng dãy hành lang phòng học. Hàng ngày, nhà trường bố trí giáo viên sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho học sinh ngay tại cổng trường trước khi các em vào phòng học.

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý nhà trường nên chủ động phương án sẵn sàng phòng chống dịch, không chủ quan lơ là...

* Sáng 14-2, đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã đến kiểm tra, động viên giáo viên và học sinh Trường THPT Xuân Lộc ngày đầu tiên trở lại trường học.

Xuân Lộc
Đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Xuân Lộc đến kiểm tra, động viên giáo viên và học sinh Trường THPT Xuân Lộc (Ảnh: Tuệ Lâm - Hải Đình)

Trong ngày đầu trở lại học trực tiếp, Trường THPT Xuân Lộc đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh một cách nghiêm túc. Trước khi vào bên trong sân trường, các em học sinh đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, quét mã QR, đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập tại trường. Đồng thời, thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Buổi sáng, trường bố trí 21 lớp học với 890 học sinh và buổi chiều 20 lớp học với 819 học sinh. Trong ngày đầu học trực tiếp, một số em học sinh khối 10 còn nhiều bỡ ngỡ, riêng các em học sinh các khối 11 và 12 ổn định rất tốt. Được biết, toàn huyện Xuân Lộc có khoảng 46.000 học sinh thuộc các cấp học. Trong đó, có khoảng 6.000 học sinh THPT, số còn lại là học sinh các khối THCS, tiểu học và bậc mầm non. Trong ngày đầu tiên học trực tiếp, đối với bậc THPT tỷ lệ học đến trường đạt 100%. Riêng bậc mầm non, tỷ lệ học sinh đến trường đạt từ 20- 30%. Dự kiến, số học sinh sẽ tăng lên đạt 100 % vào tuần thứ 2.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến kiểm tra và động viên thầy và trò Trường THPT Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Đc Cao Van Quang_ Chủ tịch UBMTTQ Viet Nam Tinh Dong Nai kểm tra ngày đầu trỡ lại học trực tiếp tại Trường THPT Sông Ray
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang (bìa trái) kiểm tra ngày đầu trở lại học trực tiếp tại Trường THPT Sông Ray (Ảnh: Đinh Tài)

Từ sáng sớm, 1.285 học sinh Trường THPT Sông Ray với 3 khối lớp 10, 11 và 12 đã đến trường học tập trung sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng dịch bệnh. Tại cổng trường, nhà trường đã tổ chức cán bộ giáo viên đo thân nhiệt, nhắc nhở các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học. Đồng thời, chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm dành thời gian đâu giờ để tuyên truyền, hướng dẫn các em tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, không tụ tập đông người. Để đảm bảo học sinh trở lại trường an toàn, nhà trường đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, trang bị bình xịt khử khuẩn, phòng y tế và thành lập 2 phòng cách ly riêng. Hiện 100% các em học sinh tại trường đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  Cao Văn Quang đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường, đồng thời lưu ý Ban giám hiệu nhà trường phối hợp liên hệ giữa nhà trường với học sinh, phụ huynh, kiểm tra sức khỏe trước khi đến trường, tuân thủ 5K, gắn liền các biện pháp phòng chống dịch, ứng phó khi có F0 trong giáo viên, học sinh …

* Sáng 14-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức cho học sinh quay trở lại trường học tại Trường THPT Lê Hồng Phong, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thăm hỏi học sinh tại Trường THPT Lê Hồng Phong, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thăm hỏi học sinh tại Trường THPT Lê Hồng Phong, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa (ảnh: My Ny)

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong Phạm Quang Vinh, nhà trường hiện có hơn 1,4 ngàn học sinh (35 lớp) đã trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Toàn trường có 1.372 học sinh đã tiêm mũi 2. Để đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch và xử lý các tình huống khi xảy các ca nhiễm Covid-19. Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phân luồng học sinh khi vào lớp theo từng dãy cầu thang, tránh tụ tập đông người. Đối với những trường hợp F0, dương tính với Covid-19, nhà trường tổ chức cho các em theo học trực tuyến tại nhà, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vừa đảm bảo việc học tập hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra tình hình dạy học trực tuyến cho học sinh đang cách ly tại nhà ở Trường THPT Lê Hồng Phong, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra tình hình dạy học trực tuyến cho học sinh đang cách ly tại nhà ở Trường THPT Lê Hồng Phong, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa (ảnh: My Ny)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã trực tiếp đến các lớp học, thăm hỏi, động viên các em học sinh, xem tình hình dạy học trực tuyến tại các lớp học có học sinh đang cách ly tại nhà. Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức dạy học của Trường THPT Lê Hồng Phong; đồng thời đề nghị nhà trường cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, không nên chủ quan, lơ là; phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình những em chưa tiêm vaccine có biện pháp tuân thủ các quy định phòng, chống dịch…

Nhóm PV - CTV

Tin xem nhiều