Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa có hơn 34,6 ngàn F0 đang cách ly tại nhà

05:12, 04/12/2021

(ĐN)- Những ngày gần đây, số ca F0 trên địa bàn TP.Biên Hòa tăng nhanh. Chỉ tính riêng trong 3 ngày từ 1-12 đến 3-12, toàn thành phố ghi nhận 9.421 ca F0 qua test nhanh...

 

(ĐN)- Những ngày gần đây, số ca F0 trên địa bàn TP.Biên Hòa tăng nhanh. Chỉ tính riêng trong 3 ngày từ 1-12 đến 3-12, toàn thành phố ghi nhận 9.421 ca F0 qua test nhanh. Hiện, thành phố có 34.685 F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ đang thực hiện cách ly, điều trị tại nhà, chiếm 51,9% tổng số ca F0 đang điều trị tại nhà trong toàn tỉnh.

Một trường hợp F0 là trẻ em cách ly điều trị tại nhà thực hiện rửa tay bằng xà phòng để tránh lây lan dịch bệnh cho người thân trong gia đình.
Một trường hợp F0 là trẻ em cách ly điều trị tại nhà thực hiện rửa tay bằng xà phòng để tránh lây lan dịch bệnh cho người thân trong gia đình.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cho biết, trước tình hình số ca bệnh Covid-19 tăng cao, TP.Biên Hòa đã đề ra các giải pháp như: kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; tập trung tuyên truyền, vận động, cảnh báo người dân chấp hành nghiêm quy định 5K; xử phạt hơn 500 trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch, trong đó có 1 doanh nghiệp; củng cố 30 trạm y tế lưu động trên địa bàn, giao cho Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường, xã làm Trưởng trạm y tế lưu động; lập thêm các trạm y tế lưu động tại các phường có đông F0; thành lập 5 trạm y tế lưu động trong các khu công nghiệp…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, do số F0 tăng quá nhanh, quá nhiều trong khi nhân lực có hạn nên vẫn còn tình trạng nhiều người dân là F0 không nhận được sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng chức năng.

Chia sẻ tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh vừa qua, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, những ngày qua, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và cá nhân BS Vũ nhận được rất nhiều cuộc gọi phản ánh của người dân về việc không nhận được sự hỗ trợ của y tế phường. Trong vai người cần hỗ trợ y tế, đích thân Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đã gọi điện thoại, nhắn tin cho một trưởng trạm y tế và Chủ tịch của 1 phường có đông F0 trên địa bàn TP.Biên Hòa nhưng cũng không được hỗ trợ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều