Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại cụm tổ trước Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

05:12, 04/12/2021

(ĐN)– Chiều 4-12, Cụm tổ số 1 gồm: các tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu đã tiến hành thảo luận một số nội dung trước kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm...

(ĐN)– Chiều 4-12, Cụm tổ số 1 bao gồm: Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Biên Hòa, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Vĩnh Cửu đã tiến hành thảo luận một số nội dung về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các báo cáo, nghị quyết chuyên đề trình tại kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi thảo luận
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi thảo luận

Tại các buổi thảo luận, từ các nội dung được Thường trực HĐND tỉnh gợi ý, các đại biểu đã tập trung đóng góp sôi nổi nhiều ý kiến. Nhiều đại biểu cho rằng, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp năm 2021 gặp nhiều khó khăn hơn so với năm 2020; đời sống việc làm người lao động cũng khó khăn, bất ổn.

Trong khi đó, biến chủng mới của Covid-19 đang xuất hiện, ít nhiều gây tâm lý lo lắng, nếu không ngăn chặn kịp thời, dự báo có thể tiếp tục gây tác động đến sự ổn định, phát triển của các doanh nghiệp, cũng như đời sống việc làm của người lao động. Các đại biểu đề nghị cần tiếp tục có giải pháp để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh được ổn định, chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là cần có giải pháp đẩy mạnh chương trình nhà ở xã hội cho công nhân lao động. 

đ
Đồng chí Huỳnh Tấn Đạt, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Biên Hòa, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Biên Hòa, chủ trì buổi thảo luận của cụm tổ đại biểu số 1 phát biểu

Một số đại biểu cho rằng, dự ước tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 tăng thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu Nghị quyết HĐND đề ra (trên 8,5%). Do đó, đề xuất nên cân nhắc lại chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 (tăng từ 6,5-7%) trong dự thảo Nghị quyết UBND tỉnh đề ra đã phù hợp chưa và giải pháp nào để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhiều đại biểu đề xuất, cần xem xét lại kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Có đại biểu đề nghị, nên tạm ngưng học trực tiếp, tiếp tục duy trì học trực tuyến cho hết học kỳ I, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, cũng như nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học.

c
Đại biểu HĐND tỉnh phát biểu thảo luận

Đại biểu cũng thảo luận về giải pháp nhằm hỗ trợ người sản xuất nông nghiệp yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống trong bối cảnh chịu nhiều khó khăn, tác động do dịch bệnh. Cùng với đó, trao đổi, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đã giải trình làm rõ các vấn đề đại biểu nêu. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ và phân tích rõ thêm về tình hình thực tiễn, những thời cơ, lợi thế trên nhiều lĩnh vực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, nêu lên một số giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt các vấn đề mà đại biểu kiến nghị.

Đại diện sở, ngành phát biểu thảo luận
Đại diện sở, ngành phát biểu thảo luận

Chiều cùng ngày, Cụm tổ số 2 gồm: Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Trảng Bom, Tổ đại biểu HĐND đơn vị H.Nhơn Trạch và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Long Thành; Cụm tổ số 3 gồm các đơn vị: Tổ đại biểu HĐND tỉnh H.Thống Nhất, H.Định Quán, H. Tân Phú; Cụm tổ số 4 gồm các đơn vị: Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Long Khánh, H.Cẩm Mỹ, H.Xuân Lộc cũng đã tiến hành thảo luận về các nội dung trên.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều