Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng 11-2021: Hoạt động vận tải, kho bãi, dịch vụ hỗ trợ tăng cả về doanh thu và sản lượng

07:12, 08/12/2021

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong tháng 11 vừa qua, hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc hơn so với tháng trước đó.

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong tháng 11 vừa qua, hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc hơn so với tháng trước đó. UBND tỉnh đã cho phép các tuyến hoạt động vận chuyển hàng hóa, hành khách bằng ô tô đưa rước công nhân, chuyên gia; hoạt động xe taxi nội tỉnh; hoạt động một số tuyến xe buýt nội tỉnh; hoạt động các bến chở khách dọc sông, ngang sông nội tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng kết nối với TP.HCM các tuyến vận tải hoạt động trở lại. Do đó, lĩnh vực vận tải trong tháng 11 tăng so với tháng trước cả về doanh thu và sản lượng.

Cụ thể, tổng doanh thu hoạt động ngành vận tải, kho bãi, dịch vụ hỗ trợ vận tải trong tỉnh vào tháng 11 vừa qua ước đạt hơn 1,3 ngàn tỷ đồng, tăng khoảng 27,6% so với tháng trước. Tuy nhiên, tính chung trong 11 tháng của năm nay, doanh thu vận tải, kho bãi, dịch vụ hỗ trợ vận tải của tỉnh ước đạt hơn 14,5 ngàn tỷ đồng, giảm gần 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do nhiều hoạt động vận tải, nhất là vận tải hành khách chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19.

Hải Quân

Tin xem nhiều