Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến điểm tiêm cấp mã định danh, làm thẻ CCCD cho học sinh

06:12, 08/12/2021

(ĐN) - Chiều ngày 7-12, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, sinh viên trong việc có mã số định danh cá nhân để phục vụ công tác tiêm vaccine, Đội Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa đã lập tổ công tác trực tiếp đến điểm tiêm trên địa bàn thành phố để cấp mã số định danh, thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD cho các đối tượng là học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi.

(ĐN)- Chiều ngày 7-12, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, sinh viên trong việc có mã số định danh cá nhân để phục vụ công tác tiêm vaccine, Đội Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa đã lập tổ công tác trực tiếp đến điểm tiêm trên địa bàn thành phố để cấp mã số định danh, thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD cho các đối tượng là học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Cán bộ Công an TP.Biên Hòa làm thẻ CCCD cho các em học sinh ngay tại điểm tiêm ở P.Tân Tiến
Cán bộ Công an TP.Biên Hòa làm thẻ CCCD cho các em học sinh ngay tại điểm tiêm ở P.Tân Tiến

Theo đó, tại các điểm tiêm này, tổ công tác sẽ tiếp nhận và cấp mã số định danh cho những trường hợp là học sinh từ dưới 18 tuổi đến tiêm vaccine nhưng chưa có mã số định danh. Việc trực tiếp đến các điểm tiêm vaccine để cấp mã số định danh cho các trường hợp nói trên là để phục tối đa việc tiêm chủng cho các đối tượng. Trên cơ sở mã số định danh, tổ công tác cũng tiến hành thu nhận thông tin để cấp thẻ CCCD cho những em học sinh từ 14 tuổi trở lên nhưng chưa được làm thẻ CCCD.

Theo báo cáo của Công an TP.Biên Hòa, thời gian qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với Phòng GD-ĐT và Phòng Y tế TP.Biên Hòa triển khai việc cấp mã định danh cho các em học sinh từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi nhằm phục vụ công tác tiếm vaccine. Đến nay, toàn TP.Biên Hòa đã triển khai cấp mã số định danh cho hơn 50 ngàn trường hợp là các em học sinh trong độ tuổi nói trên.

Hiện trên địa bàn thành phố còn khoảng 27 ngàn trường hợp trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 nhưng chưa được cấp mã số định danh cá nhân. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, nhà trường để kịp thời cấp cho các em nhằm phục vụ công tác tiêm vaccine đạt yêu cầu.

Trần Danh

Tin xem nhiều