Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

11:11, 19/11/2021

(ĐN)- Tối 19-11, lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 đã diễn ra tại 2 điểm cầu chính là thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh...

* Đồng Nai hưởng ứng lễ tưởng niệm

(ĐN)- Tối 19-11, lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TP.HCM, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan trung ương, địa phương liên quan đồng tổ chức đã diễn ra tại 2 điểm cầu chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 qua truyền hình trực tiếp trên VTV1 tại Đài PT-TH Đồng Nai . Ảnh: Huy Anh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 qua truyền hình trực tiếp trên VTV1 tại Đài PT-TH Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh

Tham dự tại đầu cầu Hội trường Thống Nhất có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội; Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Chính phủ.

Tại đầu cầu Hà Nội có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Bùi Thị Thu Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi vòng hoa tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam xin bày tỏ lòng thành kính chia buồn sâu sắc với các gia đình có người mất vì dịch bệnh Covid-19. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời hiệu triệu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các tầng lớp nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài đã đoàn kết một lòng chống dịch. Tuy nhiên, nhiều cán bộ, chiến sĩ, thành viên tổ Covid cộng đồng, đồng bào ta đã không vượt qua được dịch bệnh. Đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 23 ngàn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ. Nhiều người khi qua đời chưa được tổ chức lễ tang chu đáo, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam thấu hiểu nỗi đau xót này của các gia đình. Trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đề nghị mỗi người, mỗi gia đình nâng cao ý thức, không chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh…

Trong chương trình, người dân cả nước đã cùng nhìn lại sự khốc liệt của đại dịch và những hy sinh, mất mát thông qua phóng sự Cuộc chiến sinh tử do VTV thực hiện. Tiếp đó, Ban tổ chức đã thực hiện các nghi thức: dành phút tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

* Trước đó, tối cùng ngày, tại Đài PT-TH Đồng Nai, UBND tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng và tham dự lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 qua truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia VTV1.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh:Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh:Huy Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh: Đồng Nai đã ghi nhận 646 trường hợp tử vong do đại dịch Covid-19. Nhiều người không thể nhìn mặt người thân lần cuối. Biết bao trẻ em phút chốc bỗng mồ côi. Buổi lễ hôm nay nhắc nhở chúng ta nỗi đau của các gia đình có người thân tử vong do đại dịch Covid-19. Cầu nguyện cho vong linh các nạn nhân tử vong do đại dịch Covid-19 được siêu thoát, đồng thời lan tỏa tình nhân ái yêu thương, tiếp tục động viên, khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia phòng, chống dịch. Qua buổi lễ cũng nhằm phát huy truyền thống đại đoàn kết, ý chí quật cường của dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức. Điều này càng ý nghĩa trong thời điểm chúng ta đang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đồng Nai đã triển khai thực hiện vận động toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch để hỗ trợ các gia đình khó khăn trong đại dịch. Qua đó, tỉnh đã chi hỗ trợ và tiếp nhận phân phối hàng hóa đến nhân dân tổng giá trị trên 735 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Đồng Nai mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, tập thể, cá nhân để cùng chia sẻ khó khăn với người dân.

* Cũng trong tối 19-11, các chùa và cơ sở tự viện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do đại dịch Covid-19. Các buổi lễ diễn ra trang nghiêm và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Cùng với đó, các giáo xứ, dòng tu trong Giáo phận Xuân Lộc đã đồng loạt đổ chuông để tưởng nhớ đồng bào tử vong vì Covid-19 vừa qua.

Hồ Thảo - Sông Thao

Tin xem nhiều