Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-11-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 96

10:11, 18/11/2021

Rà soát để mọi người dân đều được tiêm vaccine; nhiều dự án lo giãn tiến độ vì giá vật liệu xây dựng tăng cao; tạo thói quen quét mã QR khai báo y tế; phóng sự truyền hình về hoạt động ứng phó khi F0 cộng đồng gia tăng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4426 ra ngày 19-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Rà soát để mọi người dân đều được tiêm vaccine; nhiều dự án lo giãn tiến độ vì giá vật liệu xây dựng tăng cao; tạo thói quen quét mã QR khai báo y tế; phóng sự truyền hình về hoạt động ứng phó khi F0 cộng đồng gia tăng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4426 ra ngày 19-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-11 và Đồng Nai cuối tuần số 96
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-11 và Đồng Nai cuối tuần số 96

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Rà soát để mọi người dân đều được tiêm vaccine phòng Covid-19

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 18-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, rủi ro cho người dân chưa tiêm vaccine còn cao, trong đó có công nhân về quê tránh dịch nay quay trở lại Đồng Nai. Do đó, Sở Y tế phải rà soát để mọi người dân đều được tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ.

* Giá vật liệu xây dựng tăng, nhiều dự án lo giãn tiến độ

Sau thời gian dài bị chậm tiến độ vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các công trình xây dựng, nhất là các công trình thuộc các dự án đầu tư công, lại tiếp tục đối mặt với nỗi lo giãn tiến độ vì giá các loại vật liệu xây dựng liên tục tăng cao.

* Doanh nghiệp kiến nghị gia hạn lắp thiết bị quan trắc tự động nước thải

Theo quy định của pháp luật về môi trường, đến ngày 31-12-2021, các nhà đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp phải hoàn thành lắp đặt hệ thống quan trắc tự động nước thải. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch Covid-19, việc mua bán và lắp đặt hệ thống này gặp khó khăn.

* Từng bước mở rộng truy xuất nguồn gốc sản phẩm chăn nuôi

Đầu tháng 11 vừa qua, Sở Công thương đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan về việc thực hiện dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Trong đó, dự kiến nhiều kênh bán lẻ hiện đại và truyền thống trong tỉnh sẽ được tăng cường, mở rộng hoạt động truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chăn nuôi theo hướng công nghệ cao.

* Những nhà giáo trẻ tiêu biểu

Nỗ lực vượt qua khó khăn để gắn bó với nghề; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn; tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy; tích cực tham gia công tác Đoàn, Đội và cộng đồng… là đặc điểm chung của các nhà giáo trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay.

* Cần tạo thói quen quét mã QR khai báo y tế

Hiện nay, theo quy định của tỉnh, việc quét mã QR khai báo y tế là bắt buộc với người dân khi ra, vào các địa điểm sản xuất, kinh doanh, công sở… Để đảm bảo việc này được triển khai rộng khắp, hiệu quả, UBND TP.Biên Hòa đã lập đoàn liên ngành kiểm tra triển khai đăng ký và quét mã QR tại 30 phường, xã.

* Phóng sự truyền hình: Ứng phó khi F0 trong cộng đồng gia tăng (xem tại ĐÂY)

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, từ sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, số ca F0 trong cộng đồng tại H. Long Thành tăng cao. Để ngăn các ổ dịch lớn, Trung tâm Y tế H. Long Thành vừa tổ chức điều tra truy vết, vừa quản lý chặt chẽ các trường hợp F1 cách ly tại nhà, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến các công ty.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 96 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Những người thầy thầm lặng...

Đam mê nghề giáo, lựa chọn nghề giáo cho cả hành trình của cuộc đời mình, chính vì vậy mà nhiều thầy cô giáo đã không ngại khó khăn, luôn nguyện hết lòng làm tất cả vì học sinh thân yêu.

* Thực hiện giấc mơ an cư cho người lao động

Là tỉnh tập trung đông lao động tại các khu công nghiệp, tuy nhiên đến nay, các thiết chế văn hóa, nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Đồng Nai vẫn rất hạn chế. Nhiều người lao động đang phải ở, sinh hoạt trong những khu nhà trọ xập xệ, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, chưa đảm bảo nhu cầu cấp thiết. Do đó, có thể thấy nhà ở xã hội dành cho lao động là một trong những giải pháp hữu hiệu để giữ chân người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương.

* Ăn chơi mà... nhớ thiệt!

Ở TP.Biên Hòa có nhiều khu ăn vặt hơn chục năm “tuổi đời”, là địa chỉ quen thuộc đối với nhiều thế hệ. Trong đó, nổi tiếng có khu chả lụi Bửu Long, các sạp ăn vặt ở dốc chợ Kỷ Niệm, chợ Tân Mai…

* Đợi mùa mua sắm cuối năm

Cuối năm là thời điểm các nhãn hàng, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu. Năm nay do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng có nhiều thay đổi nên cả doanh nghiệp sản xuất, đơn vị kinh doanh lẫn người dùng đều kỳ vọng cuối năm sẽ mua - bán được thuận lợi hơn.

* “Bình thường mới” ở phố sửa đồ cũ

Nằm giữa trung tâm TP.Biên Hòa, ở khu vực chợ Biên Hòa có một con phố tập trung rất nhiều tiệm chuyên nhận may vá, sửa quần áo, giày dép, túi xách cũ. Đó là một đoạn trên tuyến đường Quang Trung: đoạn nối giữa đường Lê Thánh Tôn và đường Phan Chu Trinh, thuộc P.Thanh Bình.

BĐN

Tin xem nhiều