Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục tình trạng quá tải khai báo y tế cách ly F0 tại nhà

03:11, 28/11/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản giao UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chủ trì khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng quá tải khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch Covid-19 hạn chế tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng trên địa bàn.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản giao UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chủ trì khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng quá tải khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng trên địa bàn.

Người dân đến khai báo y tế tại một trạm y tế trên địa bàn TP.Biên Hòa
Người dân đến khai báo y tế tại một trạm y tế trên địa bàn TP.Biên Hòa

Bên cạnh đó, giao Sở Y tế (cơ quan thường trực Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) rà soát việc hướng dẫn thực hiện khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế trên địa bàn tỉnh (theo Huớng dẫn tạm thời quy trình xử lý người nhiễm Covid-19 (F0) tại cộng đồng) để kịp thời điều chỉnh bổ sung ban hành áp dụng. Đồng thời, phối hợp với các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp hướng dẫn quản lý khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế, kịp thời khắc phục tình trạng quá tải khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế. Trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc Sở Y tế và các địa phương kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền chi đạo để giải quyết.

Như Báo Đồng Nai từng phản ánh, những ngày qua, tại một số phường trên địa bàn TP.Biên Hòa, số F0 tăng nhanh trong khi lực lượng của các trạm y tế mỏng, khiến việc xử lý các trường hợp F0 không đảm bảo thời gian quy định. Nhiều người dân là F0, F1 gọi điện thoại để thông báo cho trạm y tế nhiều lần không được hỗ trợ trong nhiều ngày liền. Rất nhiều trường hợp là F0, F1 phải trực tiếp đến các trạm y tế phường để khai báo, nhận quyết định cách ly tại nhà…, dẫn đến quá tải tại các trạm y tế, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều