Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá rõ tình hình sản xuất kinh doanh để có giải pháp cụ thể cho thời gian tới

05:10, 07/10/2021

(ĐN)- Sáng 7-10, Ban chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã họp kỳ thứ 7 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua. Đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới dự.

 

(ĐN)- Sáng 7-10, Ban chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã họp kỳ thứ 7 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua. Đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới dự.

Ban thường vụ Đảng ủy khối DN tỉnh trao đổi một số vấn đề tại hội nghị.
Ban thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh trao đổi một số vấn đề tại hội nghị

Hiện nay, Đảng bộ khối DN tỉnh có 82 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 5.600 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Ban thường vụ Đảng ủy khối và cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc đã tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ khối đề ra cho năm 2021, đến nay phần lớn các chỉ tiêu đã thực hiện đạt và vượt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trong khối gặp rất nhiều khó khăn, hết nguồn nguyên liệu sản xuất, giá nguyên liệu sản xuất tăng, hàng hóa sản xuất ra không tiêu thụ được… Bên cạnh đó, một số DN làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, một số DN ngừng sản xuất, một số DN thì phân công người lao động làm luân phiên… Dù đang gặp rất nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh, nhưng nhiều DN trong khối đã có đóng góp kinh phí rất lớn để góp phần cùng toàn tỉnh phòng, chống Covid-19.

Tại hội nghị, một số đại biểu kiến nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine cho người lao động để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19, sớm đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở về trạng thái bình thường mới. Vừa qua, tỉnh có chủ trương cho các “vùng xanh” được trở về trạng thái “bình thường mới” nhưng “vùng xanh” vẫn có các trạm kiểm soát 2 đầu như “vùng đỏ”; “vùng xanh”, “vùng đỏ” đan xen lẫn nhau nên dù người lao động ở “vùng xanh” ra ngoài để đi làm, nhưng trên đường đi nếu đi qua “vùng đỏ” là khi về không thể vào lại được “vùng xanh”. Do đó, đề nghị tỉnh xem xét việc tổ chức đi lại giữa “vùng xanh”, “vùng đỏ” cho phù hợp để guồng máy hoạt động được đồng bộ.

Lãnh đạo các cấp ủy trực thuộc khối DN tỉnh đề xuất một số kiến nghị tại hội nghị.
Lãnh đạo các cấp ủy trực thuộc khối DN tỉnh đề xuất một số kiến nghị tại hội nghị.

Việc phục hồi sản xuất kinh doanh của các DN hiện nay đang rất cần lao động nhưng những ngày qua rất nhiều lao động đã về quê, vì nhiều tháng qua họ không có việc làm, thu nhập; bị bí bách về tâm lý, nên bây giờ phục hồi sản xuất, DN không có lao động, điều này cho thấy chiến lược về nhân sự của chúng ta không có. Trong bối cảnh phải sống chung với dịch bệnh, DN rất cần được hỗ trợ, nhất là bỏ bớt những thủ tục không cần thiết, như xin giấy phép đi đường, làm tốn rất nhiều thời gian của DN.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho rằng, Đảng ủy khối DN tỉnh cần đánh giá rõ hơn tình hình sản xuất kinh doanh của DN trong khối để có giải pháp cụ thể cho thời gian tới. Bên cạnh đó, Đảng ủy khối thường xuyên nắm bắt tình hình của DN để kịp thời làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN; nghiên cứu các phương án để chăm lo đời sống người lao động, nhà ở cho công nhân, tạo sự ổn định cho người lao động yên tâm làm việc trong các DN. Trước mắt, các ngân hàng, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh đang sinh hoạt trong khối DN tỉnh có chính sách chia sẻ gánh nặng về tài chính cho các DN trong khối để giúp nhau cùng vượt qua khó khăn ngay lúc này.

Bí thư Đảng ủy khối DN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan cho biết, thời gian qua, Đảng ủy khối đã kịp thời nắm bắt tình hình DN để kiến nghị với tỉnh giải quyết những khó khăn cho DN, trong đó có việc ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho người lao động các KCN. Đảng ủy khối tiếp tục nắm bắt tình hình của DN để đồng hành cùng DN trong việc từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh và tập trung thực hiện các nhiệm vụ khác để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của năm 2021.  

Phương Hằng

Tin xem nhiều